27/03/2014 14:55 GMT+7

Vườn thú Đan Mạch giết 4 con sư tử

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tháng trước, vườn thú Copenhagen (Đan Mạch) gây phẫn nộ khi xẻ thịt một chú hươu cao cổ khỏe mạnh. Cơn giận dữ của dư luận lại bùng lên khi vườn thú này mới giết thêm bốn con sư tử.

7mjgyInh.jpgPhóng to
Hai con sư tử cái trong vườn thú Copenhagen - Ảnh: NYT

Theo Hãng tin CNN, người phát ngôn Tobias Stenbaek Bro của vườn thú Copenhagen cho biết ban giám đốc quyết định giết gia đình bốn con sư tử để lấy chỗ cho một con sư tử đực khỏe mạnh mới. Ông Bro cho biết hai trong số đó là sư tử con, có thể bị con sư tử đực mới làm thịt bất kỳ lúc nào.

Hai con còn lại là sư tử cha mẹ, ông Bro mô tả là “đã quá già”. Vườn thú Copenhagen mua con sư tử đực mới để giao phối với hai con sư tử cái 18 tháng tuổi. Người phát ngôn Bro cho biết đã hỏi xem có nơi nào nhận bốn con sư tử trên hay không, nhưng không vườn thú nào tỏ ý quan tâm.

Hồi tháng 2, vườn thú Copenhagen đã gây cơn phẫn nộ toàn cầu khi xẻ thịt chú hươu cao cổ Maritus cho sư tử ăn. Và vụ việc mới đây đã khiến làn sóng phản đối tiếp tục bùng lên. Báo New York Times cho biết trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã mô tả ban giám đốc và nhân viên vườn thú Copenhagen là “những kẻ giết người hàng loạt”.

Trên trang Facebook, nhiều người đã kêu gọi người dân Copenhagen và du khách quốc tế tẩy chay vườn thú Copenhagen. Tờ báo hàng đầu Đan Mạch Politiken đánh giá những vụ giết hại động vật ở vườn thú Copenhagen đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh quốc tế của đất nước này.

“Người Đan Mạch thường được xem là người tốt. Nhưng giờ khi bạn nói rằng mình đến từ Đan Mạch, người nước ngoài sẽ nói à, đây là những kẻ giết hươu cao cổ” - Politiken viết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên