Vừa tốt nghiệp cao đẳng được thi liên thông ngay?

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Một số sinh viên vừa tốt nghiệp Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng vào tháng 10-2013 phản ảnh khi họ đăng ký học liên thông hệ vừa làm vừa học (VLVH) tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), nhà trường thông báo tháng 11-2013 nhập học luôn.

Trong khi đó theo quy định của Bộ GD-ĐT, học liên thông từ cao đẳng lên đại học phải sau 36 tháng kể từ ngày tốt nghiệp. Như vậy ĐH Bách khoa có làm sai quy định hay không?

- TS Lê Chí Thông, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), cho biết: Trường ĐH Bách khoa tuyển sinh hình thức VLVH theo kế hoạch tuyển sinh chung của ĐHQG TP.HCM. Tại Trường ĐH Bách khoa, chương trình đào tạo đại học hình thức VLVH áp dụng chung với chương trình đào tạo đại học hệ chính quy.

Vừa qua các trường thuộc ĐHQG TP.HCM đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh VLVH (không phải hệ liên thông) vào ngày 19 và 20-10-2013 với ba môn thi toán, lý, hóa. Theo quy chế tuyển sinh đại học hình thức VLVH do ĐHQG TP.HCM ban hành, ngoài các đối tượng phải tham dự kỳ thi tuyển, còn có các đối tượng được tham gia xét tuyển, trong đó có xét tuyển người đã có bằng tốt nghiệp đại học có khối ngành phù hợp với yêu cầu tuyển sinh của ngành đăng ký học đại học hình thức VLVH và xét tuyển người đã tốt nghiệp cao đẳng chính quy của các trường công lập có cùng khối ngành đăng ký học đại học hình thức VLVH...

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên