07/07/2017 14:47 GMT+7

Vụ kiện Nhà hát kịch: Ngọc Trinh giảm số tiền đòi bồi thường

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Sáng 7-7, sau nhiều ngày xét xử, TAND quận 1 thông báo sẽ nghị án kéo dài phiên xét xử giữa diễn viên kịch nói Phạm Thị Ngọc Trinh đối với bị đơn là Nhà hát kịch thành phố.

Diễn diên Ngọc Trinh tại phiên tòa ngày 7-7 - Ảnh: Mễ Thuận
Diễn viên Ngọc Trinh tại phiên tòa ngày 7-7 - Ảnh: Mễ Thuận

Theo tòa, vì vụ án có nhiều vấn đề cần làm sáng tỏ nên tòa cần thời gian nghị án kéo dài. Thời gian tuyên án vào sáng 11-7.

Tại phiên tòa ngày 7-7, diễn viên Ngọc Trinh đã quyết định giảm số tiền yêu cầu Nhà hát kịch bồi thường từ 546 triệu đồng xuống còn 430 triệu đồng.

Tuy không chấp nhận tất cả các yêu cầu của diễn viên Ngọc Trinh nhưng đại diện Nhà hát kịch cũng bất ngờ đồng ý để Ngọc Trinh được diễn 52 suất tại nhà hát mà không thu phí nhằm giúp Ngọc Trinh thu hồi lại số vốn đã bỏ ra.

Khi phát biểu quan điểm về vụ án, đại diện Viện KSND quận 1 cho rằng cần làm rõ có hay không việc diễn viên Ngọc Trinh có thỏa thuận hợp tác với Nhà hát kịch TP.

Theo đại diện Viện kiểm sát, mặc dù hai bên chưa ký kết hợp đồng nhưng thực tế đã có sự hợp tác để sản xuất, biểu diễn các vở kịch. Vì vậy việc hợp tác đương nhiên được coi là hợp pháp.

Qua nghiên cứu hồ sơ vụ án, đại diện viện kiểm sát cho rằng có một số khoản tiền ghi trong thỏa thuận nhưng Ngọc Trinh không nhận được, điều này cho thấy Nhà hát kịch vi phạm hợp đồng nên cần khắc phục hậu quả do mình gây ra. 

“Có cơ sở buộc Nhà hát kịch TP thanh toán lại một phần chi phí mà diễn viên Ngọc Trinh đã đầu tư tại nhà hát có hóa đơn, chứng từ. Riêng các chi phí đầu tư cho 5 vở kịch gồm kịch bản, sân khấu, diễn viên, cảnh trí, phục trang… đến nay, các vở kịch vẫn thuộc quyền sở hữu của Ngọc Trinh nên việc yêu cầu bị đơn bồi thường là không có cơ sở chấp nhận”- đại diện Viện kiểm sát nhận định.

Diễn viên Ngọc Trinh và luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà tại tòa (ảnh Mễ Thuận) - Ảnh: Mễ Thuận
Diễn viên Ngọc Trinh và luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà tại tòa - Ảnh: Mễ Thuận
TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên