10/05/2015 16:55 GMT+7

Vụ kiện "neo xe cá" tiếp tục bị tòa... "neo" hồ sơ

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Cho rằng CSGT lập biên bản vi phạm không đúng, chủ xe neo xe cá sau đó kiện ra tòa đòi công an bồi thường vì cá hư hỏng nhưng nhiều tháng qua tòa vẫn chưa xét xử.

Xe cá bị neo với gần 3 tấn cá bị hư thối, thiệt hại khoảng 80 triệu đồng - Ảnh: Khoa Nam

Ngày 10-5, ông Nguyễn Văn Tho cho biết vẫn chưa nhận được thông tin gì từ TAND huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) về tiến độ giải quyết vụ kiện “neo xe cá” với Công an huyện U Minh Thượng mà ông (chủ xe) và tài xế Lương Hoàng Mỹ là nguyên đơn.

Trước đó, ngày 9-12-2014, TAND huyện U Minh Thượng đã tổ chức phiên đối chất giữa người khởi kiện và người bị kiện.

Tại buổi đối thoại người bị kiện là ông Phạm Hoàng Kiệt - trưởng công an huyện U Minh Thượng - không có mặt mà ủy quyền cho cấp phó là ông Hồ Minh Hà tham dự.

Phía Công an huyện U Minh Thượng vẫn khẳng định việc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với lái xe Lương Hoàng Mỹ về hành vi không chấp hành hiệu lệnh là đúng quy định.

Đồng thời phía công an U Minh Thượng cho rằng do không giữ xe cá nên không chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại như yêu cầu của bên nguyên đơn.

Phía khởi kiện thì cho rằng tài xế đã chấp hành hiệu lệnh dừng xe nên việc tổ tuần tra lập biên bản vi phạm và trưởng công an huyện U Minh Thượng ra quyết định xử phạt là không đủ căn cứ và không đúng thực tế của vụ việc.

Phía khởi kiện cũng giữ nguyên quan điểm và yêu cầu hủy bỏ quyết định xử phạt và phía công an huyện U Minh Thượng phải bồi thường thiệt hại tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

“Từ sau hôm đối thoại, tôi nhiều lần hỏi thì phía tòa cứ bảo chờ. Cách đây gần 1 tháng, tôi lên nộp giấy tờ để luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý theo quy định thì thẩm phán Trần Văn Chính nói hồ sơ của tôi phải chờ xin ý kiến của tỉnh. TAND huyện đã thụ lý vụ kiện này hơn 6 tháng rồi sao còn phải chờ xin ý kiến tỉnh?” - ông Tho bức xúc.

Chiều 8-5, khi phóng viên Tuổi Trẻ liên lạc qua điện thoại hỏi về tiến độ xử lý vụ kiện, người thụ lý là thẩm phán Trần Văn Chính trả lời rất nhanh rằng: “Tuần sau tôi sẽ gọi cho anh Tho để giải quyết”. Tuy nhiên, ông Chính cho biết là vụ kiện chưa được xếp lịch xét xử và “đang làm thủ tục”.

Theo quy định của Luật tố tụng hành chính, trong thời hạn 4 tháng, thẩm phán phải ra quyết định đưa vụ án ra xét xử, nếu vụ án không thuộc trường hợp phải tạm đình chỉ hoặc đình chỉ giải quyết.

Trường hợp vụ án phức tạp thì chánh án có thể quyết định gia hạn thời gian chuẩn bị xét xử nhưng không được kéo dài thêm quá 2 tháng. Và trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày có quyết định đưa vụ án ra xét xử, tòa án phải mở phiên tòa; trường hợp có lý do chính đáng cũng không được quá 30 ngày.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên