14/10/2011 04:02 GMT+7

Vụ kiểm lâm "làm luật": Thuyên chuyển 6 cán bộ

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TT - Tối 13-10, ông Nguyễn Huy Lợi, phó giám đốc Sở NN&PTNT kiêm chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh, cho biết chiều cùng ngày, hội đồng kỷ luật của chi cục đã họp và đưa ra hình thức kỷ luật đối với những cán bộ kiểm lâm liên quan được nêu trong bài “Vòi tiền trắng trợn” trong loạt bài “Kiểm lâm làm luật” của báo Tuổi Trẻ.

Theo ông Lợi, hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức cảnh cáo đối với Nguyễn Tông Phượng (kiểm lâm viên trung cấp) và Đoàn Ngọc Lợi (kiểm lâm viên); bốn người bị khiển trách là Phan Viết Hoàng (kiểm lâm viên), Nguyễn Văn Chiến (kiểm lâm viên trung cấp) và hai lái xe là Nguyễn Quang Hùng, Nguyễn Văn Quang. “Ngoài bị hình thức kỷ luật, sáu cán bộ này sẽ bị chuyển đơn vị công tác” - ông Lợi nói.

Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh đã xác minh vào 13g ngày 31-7, ông Trường Quốc Long, đội trưởng đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng, lệnh cho tổ kiểm lâm cơ động gồm sáu cán bộ có tên trên, do Đoàn Ngọc Lợi làm tổ trưởng chỉ huy làm nhiệm vụ. Đến 14g cùng ngày, phát hiện xe 47K... đang lưu thông trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, tổ kiểm lâm cơ động dùng hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Sau khi kiểm tra hồ sơ và đối chiếu với gỗ trên xe thấy phù hợp, không phát hiện có sai phạm, tổ kiểm lâm cơ động đã trả lại hồ sơ lâm sản cho xe tiếp tục vận chuyển.

Báo cáo của Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh khẳng định: “Lái xe cho anh em tổ kiểm lâm cơ động 250.000 đồng để uống nước”.

Kỳ 1: Vòi tiền trắng trợn Kỳ 2: Làm sai lệch hồ sơChi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cam kết xử lý nghiêm

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên