20/07/2016 15:40 GMT+7

Vụ in sai bằng ở ĐH Yersin: Bộ đồng ý cấp bằng mới

M.VINH
M.VINH

TTO - Ngày 20-7, Trường ĐH Yersin Đà Lạt cho biết Bộ GD-ĐT đã đồng ý cấp lại phôi bằng để in mới 138 bằng tốt nghiệp ĐH, CĐ do trường cấp ngày 22-6, vì các bằng này bị sai ngày cấp.

Bằng tốt nghiệp bị in sai năm - Ảnh: Mai Vinh
Bằng tốt nghiệp bị in sai năm - Ảnh: Mai Vinh

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 22-6, Trường ĐH Yersin Đà Lạt tổ chức phát bằng cho 147 sinh viên hệ chính quy. Tuy nhiên, trong 147 bằng tốt nghiệp có đến 138 bằng bị in sai. Thay vì ghi ngày cấp bằng là 22-6-2016, trường in thành 22-6-2013.

Ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp, sinh viên đã thông báo sự cố này với nhà trường. Trường Đại học Yersin Đà Lạt xin lỗi sinh viên, thu hồi bằng để chỉnh sửa.

Nhưng thay vì in lại bằng mới với thông tin chính xác, trường đã sửa lỗi bằng cách in đè lên bằng tốt nghiệp đã in sai thêm dòng thông tin “22/06/2016” - là ngày ra quyết định công nhận tốt nghiệp và dòng chữ “KTTT” khiến cho sinh viên thêm hoang mang.

Nhiều sinh viên cho rằng dòng chữ “KTTT” là thông tin “lạ” vì bằng tốt nghiệp của các khóa trước không hề có dòng chữ này.

Nhà trường giải thích “KTTT” là thông tin bổ túc cho “22/06/2013”, tức là ngày tiến hành “kiểm tra thông tin” của khóa này.

Việc giải thích của nhà trường không được sinh viên chấp nhận và cho là không hợp lý.

Sau khi nhận được phản ánh, trường đã có công văn xin Bộ GD-ĐT thu hồi để hủy và cấp phôi bằng mới in lại cho sinh viên.

Đại học Yersin Đà Lạt cho biết đã ra thông báo thu hồi bằng cũ bị lỗi và cấp bằng mới mới quy cho sinh viên.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên