05/12/2014 16:06 GMT+7

VTV bị phạt 10 triệu đồng vì “thông tin sai sự thật”

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông vừa quyết định phạt Đài truyền hình Việt Nam (VTV) 10 triệu đồng về hành vi “thông tin sai sự thật”.

Theo quyết định của phó chánh thanh tra Đỗ Thị Tình, VTV bị phạt 6 triệu đồng vì “thông tin sai sự thật nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng về sản phẩm sữa dê Danlait của Công ty TNHH Mạnh Cầm trong bản tin tài chính kinh doanh phát sóng ngày 24-9-2014 trên kênh VTV1”.

Đối với hành vi “thông tin sai sự thật nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng khi đưa thông tin về việc TAND TP Hà Nội triệu tập các bên liên quan để giải quyết tranh chấp giữa thành viên công ty với Công ty cổ phần cơ khí thiết bị điện Hà Nội trong bản tin tài chính kinh doanh phát sóng ngày 23-9-2014 trên kênh VTV1”, VTV bị phạt 4 triệu đồng.

Thanh tra bộ còn yêu cầu VTV cải chính thông tin đối với 2 trường hợp nêu trên.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và truyền thông cũng ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ của trang thông tin điện tử tổng hợp khoahoc.com.vn và mạng xã hội 123doc.vn, tịch thu tên miền 123doc.vn.

Cụ thể, thanh tra bộ phạt ông Nguyễn Ngọc Hải (ở quận Long Biên, Hà Nội) 8 triệu đồng vì thiết lập và hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp tại trang web có tên miền khoahoc.com.vn nhưng không có giấy phép; phạt 13 triệu đồng đối với ông Nguyễn Duy Khánh (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) vì đã thiết lập mạng xã hội tại trang web 123doc.vn nhưng không có giấy phép.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên