19/12/2014 21:08 GMT+7

Cứu 9 ngư phủ trên biển Bạc Liêu

CHÍ QUỐC - ĐÔNG TRIỀU
CHÍ QUỐC - ĐÔNG TRIỀU

TTO - Tối 19-12, một tàu cá mang biển số của tỉnh Bến Tre đã cứu được 9 trong tổng số 10 ngư phủ trên tàu cá xuất phát từ cửa biển Nhà Mát (Bạc Liêu) mất tích hai ngày trước đó.

Khoảng 20g10 ngày 19-12, ông Lai Thanh Ẩn, chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu, cho biết thông tin trên.

“Chúng tôi đã thông báo đến Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia và tàu của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đang ra tiếp cận tàu cá để đưa các nạn nhân về đất liền” - ông Ẩn cho biết.

Cũng theo ông Ẩn, 1 trong số 9 ngư phủ được cứu đã chết và cơ quan chức năng vẫn tiếp tục tổ chức tìm kiếm ngư phủ còn lại bị mất tích.

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu, khoảng 11g25 ngày 18-12, Đồn biên phòng Nhà Mát nhận được tin báo của bà Nguyễn Kim Nương (37 tuổi, vợ chủ tàu Phan Thanh Nam) cho biết tàu BL 1047 TS chở 10 thuyền viên (trong đó có ông Nam) xuất phát từ cửa biển Nhà Mát ngày 16-12 khi đang đánh bắt trên khu vực cách cửa biển Nhà Mát 20 hải lý thì bị mất liên lạc với đất liền.

Thời điểm mất liên lạc là khoảng 19g ngày 17-12. Gia đình anh Nam cũng cho biết chiều 17-12 vẫn còn liên hệ được với tài công Phan Văn Xuyên (em ruột ông Nam) và được anh Xuyên cho biết tàu đang rút lưới, quay vô đất liền vì thân tàu bị phá nước, nhưng hơn một giờ sau thì không còn liên lạc được.

* Cơ quan nghiệp vụ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết khoảng 15g ngày 19-12 đơn vị đã tiếp nhận một thi thể đang trong quá trình phân hủy từ tàu của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3.

Theo nhận định ban đầu, thi thể đã phân hủy trên năm ngày và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng đã thông báo cho gia đình nạn nhân trong vụ chìm sà lan tại cửa biển Trần Đề (Sóc Trăng) khiến 5 người mất tích trước đó.

Bước đầu gia đình nạn nhân xác nhận đó là người thân của họ.

CHÍ QUỐC - ĐÔNG TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên