18/08/2015 07:07 GMT+7

​Vòi sen “cách mạng”

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Hiếm có công ty khởi nghiệp nào có thể huy động vốn được nhanh và nhiều trong thời gian ngắn như Nebia.

Nữ phóng viên báo New York Times đã thử nghiệm tắm vòi sen Nebia - Ảnh: Nebia

Theo trang Journaldugeek, việc huy động vốn góp cộng đồng trên nền tảng gây quỹ hợp tác Kickstarter của Công ty Nebia tại California (Mỹ) đã thu được 2 triệu USD ngay sau 8 giờ trong khi dự tính ban đầu chỉ là 100.000 USD. Họ còn những 24 ngày nữa để tiếp nhận tiền.

Thành công vượt bậc của cuộc huy động vốn này là nhờ tính ưu việt của sản phẩm vòi sen Nebia được đánh giá là "có tính cách mạng" và nhờ những ông lớn của giới công nghệ cũng nhảy vào tham gia.

Sự ưu việt của vòi sen tắm Nebia đó là công nghệ màng phun cao cấp cho phép thay đổi kích thước cũng như độ phân tán của các giọt nước, giúp chia tách các dòng nước thành hàng triệu giọt sương li ti nhưng có khả năng bao trùm và xả sạch một diện tích thực thể lớn.

Theo thống kê, người Mỹ mất khoảng 75 lít nước để tắm rửa với vòi sen truyền thống. Nhưng với vòi sen tắm Nebia, lượng nước tiêu thụ giảm tới 70%, chỉ còn khoảng 23 lít nước. Thực tế đã được chứng minh qua thử nghiệm kéo dài nhiều tháng qua tại trụ sở của Google và Apple!

Nebia được giới thiệu là rất dễ lắp đặt: chỉ cần tháo phần vòi sen/sen tắm cũ và thay bằng sen tắm Nebia. Công ty Nebia đang kêu gọi thống đốc bang California, ông Jerry Brown, cùng nhiều vị lãnh đạo của các khu vực bang đang hứng chịu khô hạn nặng nề tại Mỹ lắp đặt hệ thống sen tắm Nebia ngay trong chính nhà mình để trải nghiệm và từ đó kêu gọi quần chúng.

Phía Nebia thông báo mặt hàng này sẽ được tung ra thị trường vào khoảng tháng 5-2016 với giá khoảng 300 USD. Những người đã góp vốn vào quỹ Kickstarter sẽ được mua sản phẩm với giá giảm phân nửa!

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên