22/04/2016 14:33 GMT+7

​VN-Index bất ngờ vượt mốc 590 điểm

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - 14g20 chiều 22-4, VN-Index đã tăng hơn 16 điểm, tương đương 2,87% để lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay.

Dòng tiền đổ vào thị trường tăng mạnh, toàn thị trường hưng phấn trong sắc xanh và tím, có đến 140 mã tăng giá. Càng về cuối phiên, các “ngôi sao” bluechip càng tỏa sáng, chỉ số VN-Index tiếp tục đà tăng ngoạn mục.

Trước đó, bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần 22-4, VN-Index giảm điểm nhẹ do sự giằng co mãnh liệt giữa bên mua và bên bán.

Tuy nhiên, sau mốc 10g, thị trường bất ngờ quay đầu một loạt cổ phiếu trong lĩnh vực dầu khí, mía đường, bất động sản… giữ mức tăng tốt và trở thành trụ cột cho đà tăng điểm. Càng về cuối phiên dòng tiền chảy vào càng mạnh.

Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn cuối phiên sáng đạt hơn 71 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch 1.393,86 tỉ đồng. Bên sàn Hà Nội, HNX-Index đóng cửa tăng nhẹ 0,36 điểm (0,46 %), lên mức 80,05 điểm.

Sang phiên chiều, các thông tin tích cực từ đại hội cổ đông của VIC đã giúp cổ phiếu này có phiên tăng điểm ấn tượng 54.000 đồng/cp, kết quả báo cáo tài chính khả quan của VNM cũng giúp cổ phiếu này có lúc tăng thêm 4.000 đồng/cp.

Tính đến 13g50, thị trường có 137 mã tăng giá, dù xu hướng giảm đang trở lại về cuối phiên nhưng thị trường vẫn hết sức hưng phấn. Mốc 590 điểm đạt được trong phiên chiều nay được xem bất ngờ với nhà đầu tư lẫn chuyên gia khi sau nhiều lần nỗ lực để phá ngưỡng 580 điểm, thị trường vẫn không thể thành công trước đó.

Ngày 20-4 là thời hạn công bố thông tin báo cáo tài chính quý I-2016 đối với công ty niêm yết, tuy nhiên, theo công bố của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, hiện có chưa đầy 300 doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính, trong tổng số hơn 700 doanh nghiệp trên hai sàn.

Trong khi đó Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM cũng vừa ra thông báo nhắc nhở 30 doanh nghiệp chậm công bố báo cáo thường niên 2015.

Theo các chuyên gia, tình trạng doanh nghiệp chậm công bố báo cáo tài chính so với quy định diễn không mới và đây được xem như “căn bệnh” lâu năm của doanh nghiệp trên sàn.

Có rất nhiều lý do được doanh nghiệp đưa ra như hoạt động kinh doanh phức tạp, có nhiều công ty con, công ty liên kết… nên cần thời gian để hoàn thành báo cáo nhưng cũng không ít doanh nghiệp dè dặt với kết quả kinh doanh kém khả quan... tìm cách trì hoãn, chờ đợi doanh nghiệp cùng ngành nghề công bố trước.  

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên