26/11/2013 14:57 GMT+7

VKS đề nghị bác mọi bào chữa của luật sư

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Sáng 26-11, HĐXX tòa án nhân dân TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án tham nhũng tại Công ty Vifon. Theo đó, VKS đã đề nghị HĐXX bác toàn bộ mọi bào chữa của các luật sư và xét xử nghiêm minh đúng tội danh của các bị cáo.

Luật sư đề nghị điều tra bổ sung vụ tham ô tại Công ty Vifon

vxdCyMrY.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Thanh Huyền nói lời cuối cùng tại tòa - Ảnh: Hoàng Điệp
xLJ4QZA3.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Bi nói lời cuối cùng tại tòa - Ảnh: Hoàng Điệp

Bác mọi biện hộ của luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Huyền và khẳng định việc truy tố 2 tội danh đối với bị cáo này là hoàn toàn chính xác, đại diện VKS đã tranh luận lại như vậy đối với ý kiến bào chữa của luật sư Phan Trung Hoài.

Về khoản tiền 43 tỷ, luật sư cho rằng Nguyễn Thanh Huyền đã báo với Bộ Công thương nhưng Bộ này không có ý kiến xử lý, VKS cho rằng thông tin này là chưa chính xác, bởi số tiền 43 tỷ đồng thuộc số tiền 127 tỷ tiền sở hữu nhà nước và Vifon không được kế thừa. Bởi vậy, số tiền này thuộc về Nhà nước nên cơ quan điều tra tạm giữ để sung công quỹ là chính xác.

Đối với lời bào chữa dành cho bị cáo Nguyễn Bi, VKS cũng khẳng định việc truy tố cả 2 tội là đúng người đúng tội nên đề nghị HĐXX bác bỏ lời kiến nghị của luật sư và cho rằng lời bào chữa này không có căn cứ. HĐXX phân tích, vì tiền từ quỹ khen thưởng là của nhà nước, nhưng ký phiếu chi là để bù trừ chi phí trước đó và tạo điều kiện cho bị cáo Huyền chiếm đoạt tiền. Đồng thời, việc Nguyễn Bi ký quyết định trích thưởng không thông qua công đoàn và bị cáo Bi cũng không báo với Bộ Công thương, bởi vậy nên bị cáo Bi đã cố ý làm trái quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Bởi vậy, VKS đề nghị HĐXX bác mọi lời bào chữa của các luật sư cho các tội danh của hai bị cáo trên đồng thời một lần nữa khẳng định cáo trạng truy tố các tội danh của các bị cáo trong vụ án này là đúng người, đúng tội.

Trước đó, đại diện bên nguyên đơn, Công ty cổ phần Vifon đã có lời đề nghị xem xét giảm mức hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Bi và 3 bị cáo đồng phạm. Đơn vị này cũng yêu cầu chuyển tòa bộ số tiền mà các bị cáo đã gây thiệt hại đã được xác nhận trả lại cho Vifon vì Bộ Công thương từ chối làm nguyên đơn và không xác nhận có thiệt hại trong vụ án này. Tuy nhiên, đề nghị về phần dân sự này của Vifon tiếp tục bị VKS đề nghị bác bỏ. Bởi theo đại diện VKS TP.HCM tuy đại diện Bộ Công thương không xác nhận là nguyên đơn dân sự nhưng Bộ này đồng ý để chuyển số tiền thiệt hại về lại cho Nhà nước.

Nói lời sau cùng trước tòa, các bị cáo đều mong HĐXX xem xét những đóng góp của các bị cáo đối với sự phát triển của Công ty Vifon mà xem xét giảm nhẹ hình phạt với các bị cáo.

Dự kiến sáng mai, 27-11 HĐXX sẽ tuyên án.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Cần phải làm rõ số tiền 43 tỉ đồngĐại diện Bộ Công thương không nhận là bị hại, tòa vẫn xét xửNgày 21-11, xét xử vụ án tham nhũng tại Công ty cổ phần VifonĐề nghị phạt nguyên tổng giám đốc Nguyễn Bi 19-21 năm tù

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên