05/06/2012 11:05 GMT+7

"Virus chấn thương" lan sang đội Ý

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau tuyển Anh dính liên tiếp chấn thương, hôm nay 5-6 đến lượt tuyển Ý phải nhận hai ca chấn thương của trung vệ Barzagli và tiền đạo Balotelli, trong đó khả năng Barzagli phải chia tay Euro.

Z9rjlSFi.jpgPhóng to

Barzagli (áo xanh) theo kèm Arshavin trong trận giao hữu Ý thua Nga 0-3 vừa qua - Ảnh: Getty Images

Trong buổi tập hôm qua, trung vệ 31 tuổi - người có mặt trong thành phần tuyển Ý vô địch World Cup 2006 và cùng với Bonucci, Chiellini tạo thành hàng thủ vững chắc của Juventus vô địch Scudetto mùa qua - đã bị tổn thương bắp chân.

Bác sĩ Enrico Castellacci cho biết cầu thủ này cần ít nhất 20 ngày để bình phục. Tuy nhiên HLV Prandelli vẫn đặt cược vào khả năng bình phục của Barzagli và chờ đến xét nghiệm cuối cùng vào thứ sáu tới mới quyết định xem có gạch tên cầu thủ này hay không.

Chấn thương của Barzagli khiến kế hoạch “bê nguyên xi” hệ thống phòng ngự ba người Barzagli - Bonucci - Chiellini vào tuyển Ý đã tan tành. Hiện nay có rất nhiều suy đoán ai sẽ thay Barzagli trong trận khai màn Euro 2012 của Ý gặp Tây Ban Nha, nhiều khả năng đó là trung vệ Angelo Ogbonna, người chơi rất tốt trong màu áo Torino mùa qua, giúp đội này thăng hạng Serie A.

Nếu Barzagli bị gạch tên, ai sẽ là người thay anh? Hậu vệ Dominic Crisctio - người có tên trong danh sách chính nhưng bị loại vì có nghi ngờ dính tới vụ dàn xếp tỉ số tại Serie A - khẳng định HLV Prandelli đã hứa sẽ triệu tập anh nếu Barzagli không thể dự Euro 2012.

Tuy nhiên ngay khi nhận tin Barzagli bị chấn thương, Liên đoàn Bóng đá Ý đã triệu tập hậu vệ Davide Astori của Cagliari từ Miami trở về Ý để điền vào danh sách chờ. Một ứng cử viên khác để thay thế Barzagli là trung vệ Andrea Ranocchia của Inter, người có tên trong danh sách dự kiến của Ý dự Euro 2012.

Khả năng Cristico được gọi là không cao vì hẳn HLV Prandelli không mạo hiểm xếp ở hàng thủ tuyển Ý đến ba cầu thủ đang bị cáo buộc có dính líu vào vụ dàn xếp tỉ số tại Serie A, đó là Buffon, Bonucci và Cristico.

Dù cho đó là Cristico, Astori hay Ranocchia thay Barzagli thì đây cũng là một tổn thất rất lớn cho hàng thủ của tuyển Ý.

Cũng trong buổi tập, tiền đạo Mario Balotelli đã xin nghỉ sớm vì đau đầu gối. Rất may các bác sĩ chẩn đoán tiền đạo này chỉ bị hơi quá tải và có thể tập luyện bình thường trở lại trong vài ngày tới.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên