16/04/2011 08:44 GMT+7

Vinh danh Ozzy Osbourne là huyền thoại nhạc rock

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)

TTO - Danh ca Ozzy Osbourne, 62 tuổi, sẽ được vinh danh là một huyền thoại tại giải Kerrang! - giải thưởng dành riêng cho thể loại rock, nhân dịp kỷ niệm 30 năm tạp chí rock Kerrang!. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 9-6 tại London, Anh.

Ozzy Osbourne được tôn vinh là huyền thoại sống

cMriFnF3.jpgPhóng to
Ozzy Osbourne đầy ma quái nhưng có sức hút kỳ lạ - Ảnh: Zimbio

Ozzy Osbourne nổi tiếng từ khi còn là thành viên ban nhạc Black Sabbat trước khi bắt đầu sự nghiệp đơn ca vào năm 1980. Năm ngoái, Ozzy vừa phát hành album phòng thu thứ 10 của mình. Ông cùng vợ Sharon, con trai Jack và cô con gái Kelly cũng là nhân vật chính trong một chương trình thực tế về gia đình mình trên kênh MTV.

Nichola Browne - biên tập viên tạp chí Kerrang! - nhận định: “Ozzy là trụ cột của nhạc rock. Trong suốt sự nghiệp lâu dài và đầy màu sắc của mình, ông không chỉ giúp xác định dòng nhạc heavy metal như là tiếng nói của Black Sabbath, mà còn khẳng định một sự nghiệp kéo dài ba thập kỷ với vai trò nghệ sĩ solo và mang lại cảm hứng cho hàng ngàn người hâm mộ”.

Kerrang! Awards là giải thưởng do tạp chí âm nhạc và Đài phát thanh Kerrang! trao tặng dưới sự bình chọn của khán giả. Trước đó, Angus Young - trưởng nhóm nhạc AC/DC - từng nhận giải huyền thoại này nhân dịp kỷ niệm 25 năm ra đời tạp chí rock nổi tiếng này.

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: rock Ozzy Osbourne