19/01/2013 15:49 GMT+7

Vilanova không sợ Guardiola "hút máu" Barca

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sau khi Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Bayern Munich, đã có nhiều tin đồn suy đoán Guardiola sẽ “hút máu” Barca, đưa về Đức những ngôi sao sáng nhất của đội bóng xứ Catalan.

TTO - Sau khi Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Bayern Munich, đã có nhiều tin đồn suy đoán Guardiola sẽ “hút máu” Barca, đưa về Đức những ngôi sao sáng nhất của đội bóng xứ Catalan.

Tuy nhiên, HLV đương nhiệm của Barca Tito Vilanova cho biết ông không hề lo sợ trước tin đồn này. Ông nói: “Tôi không hề lo nhiều cầu thủ Barca sẽ sang Bayern với Guardiola. Tất cả họ đều có hợp đồng”.

HLV Vilanova nói tiếp: “Tôi không nghĩ Bayern Munich sẽ chơi giống y chang Barcelona, sẽ có vài điểm tương đồng nhưng không phải là cùng lối chơi. Barca luôn sử dụng cầu thủ từ hệ thống đào tạo trẻ, tôi không rành về hệ thống trẻ của Bayern Munich nên không biết liệu Guardiola có áp được chính sách này không”. Điều HLV Vilanova có thể chắc chắn là: “Tôi biết Pep có một phương pháp làm việc riêng và không cần phải chuyển cả hệ thống từ Barca về Bayern Munich”.

Việc một HLV ra đi mang theo nhiều cầu thủ con cưng là điều thường xảy ra trong bóng đá. Như trường hợp Mourinho về Chelsea mang theo Carvalho hay rõ ràng hơn là Louis Van Gaal mang về Barca giai đoạn 1997-2000 nhiều cầu thủ của Ajax.

Tuy nhiên dường như HLV Guardiola không muốn mang về Bayern Munich bất cứ cầu thủ Barca nào. Điều này có thể nhận ra qua việc ông đã ký hợp đồng với Hùm Xám từ cuối mùa bóng năm ngoái nhưng phải chờ tới thời điểm này - sau khi Barca đã gia hạn hợp đồng với các trụ cột như Messi, Xavi, Puyol cùng các cầu thủ trẻ như Tello, Cuenca, Thiago… - Guardiola và Bayern Munich mới công bố bản hợp đồng.

Về trận đấu sắp tới tại La Liga gặp Real Sociedad vào rạng sáng mai 20-1, HLV Vilanova cho biết tiền đạo David Villa không thể ra sân do vẫn trong quá trình hồi phục chấn thương. Ngoài ra hậu vệ Eric Abidal đang tập luyện bình thường.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên