02/02/2010 05:42 GMT+7

Viết tiếp những trang sử vàng của dân tộc

Cổng thông tin điện tử Chính phủ - QUỐC THANH
Cổng thông tin điện tử Chính phủ - QUỐC THANH

TT - Ngày 1-2 tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và các lãnh đạo Đảng đã tiếp đoàn đại biểu các cơ quan trung ương, tổ chức chính trị - xã hội, tập đoàn kinh tế nhà nước và các địa phương đến chúc mừng nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tiếp 30 kiều bào từ 14 nước, đại diện 800 đồng bào Việt xa quê về ăn tết và tham dự chương trình “Xuân quê hương 2010”, đến chúc mừng.

* Cần tránh tình trạng sợ khuyết điểm, ngại đụng chạm

Các đoàn đại biểu bày tỏ niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, tin tưởng vào tiền đồ tươi sáng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, nguyện đoàn kết thống nhất, đưa đất nước vượt qua những khó khăn thách thức, đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, viết tiếp những trang sử vàng của dân tộc, thực hiện thành công công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc VN xã hội chủ nghĩa, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định những thắng lợi của cách mạng VN từ trước tới nay là thành quả tổng hợp của sự nỗ lực, quyết tâm cao, tính năng động, sáng tạo của cả hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản VN; là kết quả của sức mạnh phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cùng ngày, nhiều địa phương trong cả nước long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng. Tại TP.HCM, ông Lê Thanh Hải - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM - đọc diễn văn ôn lại chặng đường đầy vinh quang trong 80 năm xây dựng và phát triển của Đảng ta.

Với trách nhiệm là người đứng đầu Đảng bộ TP, Bí thư Lê Thanh Hải yêu cầu cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. “Cần tránh tình trạng sợ khuyết điểm, ngại đụng chạm trước đại hội mà thiếu cương quyết trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ với hiệu quả cao”. Ông còn yêu cầu phải quán triệt chủ trương “tiêu chuẩn trước tiên và căn bản để đánh giá cán bộ là tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ, chăm lo đời sống người dân như thế nào, góp phần giải quyết những bức xúc của đơn vị, địa phương ra sao”.

Tại lễ kỷ niệm, nhà giáo ưu tú - PGS.TS Trần Hoàng Ngân (phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) và chị Trần Thị Hồng Vân (chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty Nissei Electric VN) đã phát biểu cảm tưởng, khẳng định niềm tin vào vai trò lãnh đạo của Đảng, tinh thần luôn đổi mới và xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. PGS.TS Trần Hoàng Ngân gửi gắm: “Tôi nghĩ rằng để dân tin Đảng thì chính mỗi đảng viên phải tiên phong, gương mẫu, để được quần chúng quanh ta yêu quý và tin cậy, tức là dân đã tin ở Đảng và qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng”.

* Sáng 1-2, Ban tổ chức những ngày lễ lớn TP.HCM khai mạc triển lãm tại công viên Lam Sơn với chủ đề “Đảng Cộng sản VN - hành trình 80 năm vẻ vang”, diễn ra đến ngày 19-2. Triển lãm trưng bày 142 ảnh màu và đen trắng, sáu bảng trích, được chia làm hai phần: “Đảng Cộng sản VN - những trang sử vàng” và “TP.HCM - 80 mùa xuân có Đảng”. Trong đó điểm nhấn là các tư liệu, hình ảnh ghi lại những cột mốc lịch sử vẻ vang của Đảng, các công trình an sinh xã hội của đất nước...

TP.HCM tặng 1.600 cuốn sách cho Trường Sa

Tuần lễ triển lãm sách chính trị kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng do Công ty Fahasa tổ chức vừa khai mạc tại nhà sách Nguyễn Huệ (40 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM) sáng 1-2, giới thiệu 1.000 đầu sách viết về Đảng, Bác Hồ và cách mạng VN với hơn 10.000 bản.

Nhân dịp này, Công ty Fahasa dành tặng 1.600 cuốn sách trong loạt sách “Học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa. Đến tham dự buổi khai mạc, thượng tá Trần Nam Long - đại diện Cục Chính trị hải quân tại TP.HCM - và thượng tá Nguyễn Văn Đình - chủ nhiệm chính trị Đoàn Trường Sa - đại diện tiếp nhận số sách trên và sẽ có kế hoạch chuyển đến các cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa như một món quà tinh thần của ngành phát hành sách TP.HCM nơi đất liền đang hướng về biển đảo của Tổ quốc.

Triển lãm mở cửa mỗi ngày, kéo dài đến 7-2-2010.

Lam Điền

Cổng thông tin điện tử Chính phủ - QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên