21/04/2015 08:52 GMT+7

“Việt Nam - 40 năm thống nhất, phát triển và hội nhập”

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Việt Nam - 40 năm thống nhất, phát triển và hội nhập (1975 - 2015)” sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26-4 tại Trường ĐH Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Hội thảo do Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM), Trường ĐH Thủ Dầu Một, Trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội), Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế) phối hợp tổ chức. 

Theo ban tổ chức, trong 40 năm qua đã có thêm nhiều tư liệu mới được phát hiện và công bố; nhiều cách tiếp cận và nhận định mới về cuộc chiến tranh Việt Nam (1954-1975), về công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và công cuộc đổi mới, phát triển, hội nhập của Việt Nam (từ năm 1975 đến nay).

Những điều này cần được chia sẻ, trao đổi và thảo luận tại các diễn đàn khoa học trong nước và quốc tế. Trên tinh thần đó, hội thảo khoa học nói trên tập trung vào ba nội dung chính: Việt Nam - đấu tranh vì độc lập dân tộc và thống nhất Tổ quốc, Việt Nam - đổi mới và phát triển đất nước, Việt Nam - hội nhập quốc tế.

Hội thảo đã nhận được sự tham gia của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước, các cơ quan nghiên cứu, các cấp quản lý với hơn 300 tham luận, trong đó có 15 tham luận của các học giả nước ngoài. 

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên