11/04/2013 16:50 GMT+7

Viện Pasteur TPHCM "đính chính" vì có sai sót

L.ANH
L.ANH

TTO - Ngày 10-4, Viện Pasteur TPHCM có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm, “đính chính” kết quả kiểm nghiệm thực phẩm bổ sung - sữa dê Danlait trước đó.

Kiểm nghiệm sản phẩm Danlait:

"Vạch trần" khuất tất trên vỏ hộp sữa dê DanlaitYêu cầu Danlait đính chính hàm lượng kali trong sữa DanlaitVụ “sữa dê Danlait” tiếp tục rắc rối

Theo văn bản này, trong quá trình tự kiểm tra chất lượng kết quả xét nghiệm, Phòng kiểm nghiệm hóa lý vi sinh thuộc Viện Pasteur TPHCM đã phát hiện có nhầm lẫn dẫn đến sai sót trên phiếu kết quả kiểm nghiệm 020313- 87536 liên quan đến sản phẩm Danlait. Cụ thể, quá trình thử nghiệm chỉ tiêu protein Viện Pasteur đã dùng phương pháp TCVN 5537:1991, tuy nhiên do nhầm lẫn trong tính toán kết quả cuối cùng, không cho khối lượng mẫu cân nên kết quả hàm lượng protein báo cho khách hàng là 4,13%, trong khi thực tế tính toán lại là 13,2% (hàm lượng protein công bố trên nhãn là 12,8%).

Ngoài ra, văn bản này cũng thông báo trong kết quả kiểm nghiệm sản phẩm Danlait đã gửi cho khách hàng, Phòng kiểm nghiệm đã ghi nhầm cả tên phương pháp kiểm nghiệm là TCVN 3705:90, trong khi đây là phương pháp kiểm nghiệm protein trong thủy sản và ghi nhầm cả đơn vị tính về hàm lượng kali và natri! Theo Cục an toàn thực phẩm, hiện Viện Pasteur TPHCM đã thu hồi phiếu kiểm nghiệm bị nhầm và gửi kết quả kiểm nghiệm mới sau khi đã tính toán lại.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên