22/05/2024

Khi khoa học công nghệ càng ngày càng phát triển, thì Trí tuệ nhân tạo (AI) đang có mặt trong mọi lĩnh vực và năm 2024 được dự báo là năm khởi đầu cho kỷ nguyên máy tính AI trong tương lai.

Video liên quan

Máy tính AI là gì?

Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một khái niệm cụ thể nào về máy tính AI. Tuy nhiên có một điểm thống nhất khi nói đến máy tính AI chính là chiếc máy tính có thể thực hiện các tác vụ hay chức năng AI. Máy tính AI được thiết kế với phần cứng và phần mềm phù hợp để xử lý các tác vụ AI. Máy tính AI sử dụng công nghệ AI để nâng hiệu suất, tối ưu hóa hệ thống, quản lý năng lượng hoặc cung cấp các tính năng thông minh như trợ lý ảo, học máy,... máy tính AI cũng có các thuật toán phần mềm tiên tiến giúp xử lý hiệu quả các hoạt động AI sử dụng nhiều dữ liệu, cho phép xử lý và phân tích thời gian thực nhanh hơn. 

Một số tính năng của máy tính AI: 

1. Cá nhân hóa: 

Máy tính AI còn có tính năng cá nhân hóa để tăng trải nghiệm người dùng như đề xuất nội dung hoặc điều chỉnh các cài đặt. Máy tính AI sẽ tự động đề xuất các nội dung theo sở thích của bạn hoặc tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình phù hợp với môi trường,... 

2. Tự động hóa: 

Máy tính AI có khả năng tự động hóa cá tác vụ hằng ngày của bạn như kiểm tra email, lên lịch, nhắc nhở công việc,... Máy tính AI sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc của bạn. 

3. Nâng cao hiệu suất: 

Máy tính AI sẽ giúp nâng cao hiệu suất các ứng dụng và phần mềm, và tối ưu các công việc như chỉnh sửa video hoặc tạo mô hình 3D. Các máy tính AI sẽ được trang bị bộ xử lý AI có thể hỗ trợ nhiều công việc như phân tích dữ liệu hoặc có thể tăng tốc quá trình render video hay tạo mô hình 3D phức tạp.

Xem thêm: Các tính năng mới trên iOS 18, tích hợp AI, hỗ trợ RSC

Xem thêm: Các tính năng AI ẩn trên iPhone mà có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Vì sao các công ty đầu tư vào AI ngày càng nhiều và sa thải hàng loạt nhân viên?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên