21/04/2024

Smartphone không chỉ là thiết bị dùng để giải trí, phục vụ cho công việc của chúng ta. Ngoài ra sử dụng điện thoại còn ẩn chứa các nguy cơ tiềm ẩn như bị theo dõi qua camera điện thoại và đánh cắp thông tin cá nhân.

1. Kiểm tra ứng dụng chạy ngầm:

Bạn nên kiểm tra xem có các ứng dụng lạ nào đang chạy ngầm trong nền không. Nếu bạn thấy có ứng dụng lạ đang chạy ngầm thì bạn nên tắt và xóa ứng dụng đó. Các ứng dụng này được kẻ xấu cài vào nhằm thu thập thông tin và dữ liệu cá nhân của bạn.

2. Kiểm tra hoạt động camera:

Bạn nên kiểm tra danh sách các ứng dụng đang được cấp quyền truy cập camera điện thoại bạn. Nếu bạn thấy có một ứng dụng lạ được cấp quyền truy cập camera điện thoại bạn thì bạn nên xóa ứng dụng đó ngay. Vì kẻ xấu đang dùng ứng dụng đó để ghi lại các hành động của bạn.

3. Kiểm tra tính hiệu đèn: 

Bạn sẽ thấy một tín hiệu đèn led hoặc đèn flash nhỏ khi camera của bạn hoạt động. Nếu bạn thấy đèn tín hiệu bất thường thì có thể bạn đang bị theo dõi qua camera điện thoại. Lúc này bạn nên khởi động lại máy, sau đó kiểm tra và gỡ ngay các ứng dụng lạ.

4. Kiểm tra dung lượng pin:

Bạn cảm thấy điện thoại hao pin hơn bình thường ngay cả khi không sử dụng. Lúc này các hacker đang dùng nhiều tài nguyên để thu thập dữ liệu, ghi lại các thao tác của người dùng bất cứ lúc nào. Điều này dẫn đến tình trạng nhanh hết pin so với thông thường. Tuy nhiên, người dùng hay bị nhầm lẫn với việc điện thoại của bạn bị chai pin nên hãy lưu ý nhé.

5. Xuất hiện quảng cáo nhiều hơn:

Nếu điện thoại bạn xuất hiện các quảng cáo lạ thường xuyên đó có thể là dấu hiệu bạn đã bị theo dõi. Hacker đang thông qua quảng cáo để thu thập dữ liệu và phát tán mã độc cho điện thoại.

Xem thêm: Làm sao để nhận biết smartphone đang bị nhiễm mã độc?

Xem thêm: Cách hạn chế rò rỉ dữ liệu cá nhân mà bạn nên biết

Xem thêm: Coi chừng iPhone của bạn đang bị theo dõi, xem kỹ các dấu hiệu sau

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên