29/03/2024

Bạn thường xuyên gặp tình trạng camera iPhone nhấp nháy khi đang chụp ảnh hoặc quay video gây khó chịu, ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng camera iPhone nhấp nháy?

Video liên quan

1. Khởi động lại iPhone:

Khởi động lại iPhone giúp khắc phục được lỗi camera nhấp nháy khi chụp mà còn xử lý các lỗi khác trên iPhone. Nếu bạn gặp tình trạng camera nhấp nháy khi chụp hoặc quay video thì bạn nên tiến hành khởi động lại chiếc iPhone của mình. 

2. Tắt chế độ Macro:

Chế độ Macro bạn sẽ thường được thấy trên các đời iPhone như iPhone 13, iPhone 14 và mới nhất là iPhone 15, đây là chế độ chụp cận cảnh khi chụp gần vật thể sẽ được tự động bật lên. Nhưng đôi lúc đây cũng là lý do khiến camera của bạn nhấp nháy và ảnh hưởng đến việc lấy nét chính xác. Để tắt chế độ Macro bạn vào Cài đặt, chọn Camera kéo xuống tìm và gạt tắt Điều khiển Macro.

3. Tắt chế độ Live Photos: 

Chế độ Live Photos trên iPhone cho phép chụp kết hợp giữa ảnh tĩnh và các chuyển động ngắn xảy ra trước và sau chụp trong 1,5s. Nhưng đôi lúc tính năng này làm nhấp nháy camera ảnh hưởng đến ảnh của bạn khi chụp ra, bạn nên tắt tính năng đi này nếu như không cần thiết. Để tắt tính năng này bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Live Photos ở trên góc phải màn hình. 

4. Bật tính năng khóa Camera: 

Nếu bạn vẫn gặp tình trạng camera iPhone nhấp nháy khi quay video thì bạn nên bật tính năng khóa Camera lên. Tính năng sẽ này giúp bạn khóa camera lại ngăn việc tự động chuyển đổi camera khi đang quay. Điều này sẽ khắc phục tình trạng camera iPhone nhấp nháy khi chụp ảnh hoặc quay video. 

5. Khôi phục cài đặt gốc

Bạn vẫn gặp tình trạng camera iPhone nhấp nháy thì lúc này bạn nên thử khôi phục lại cài đặt gốc của máy đây là một cách khắc phục một số lỗi khác trên iPhone. Để khôi phục lại cài đặt máy bạn thực hiện như sau: 

Vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > Kéo xuống chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone > tiếp đến Chọn Đặt lại > cuối cùng bạn chọn Đặt lại tất cả cài đặt.

Xem thêm: Tính năng nhắc nhở uống thuốc trên điện thoại iPhone

Xem thêm: Những cách kiểm tra điện thoại iPhone chính hãng

Xem thêm: Chỉ bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên