16/03/2015 12:51 GMT+7

Video máy bay đụng nhau, bốc cháy trên không

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Đang bay tập, hai máy bay nhào lộn bất ngờ sượt qua nhau và bị rơi. Một chiếc bốc cháy, rơi xuống nhà dân gây hỏa hoạn.

Sau khi va vào nhau, 2 máy bay bốc khói và rơi xuống - Ảnh chụp từ clip
Video máy bay va vào nhau bốc cháy - Nguồn: RT/YouTube

Tai nạn xảy ra chiều qua 15-3. Hai chiếc KT-1 B của đội nhào lộn trên không Jupiter (thuộc Không lực Indonesia) đang bay tập để tham gia Triển lãm hàng không và hàng hải quốc tế Langkawi (LIMA) tại Malaysia thì bất ngờ va vào nhau.

Triển lãm LIMA là sự kiện được tổ chức 2 lần trong năm ở quần đảo Langkawi của Malaysia. Đây là một trong những triển lãm hàng hải và hàng không lớn nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương, chủ yếu tập trung vào ngành công nghiệp quốc phòng.

Truyền thông địa phương cho biết một trong hai máy bay đã rơi xuống vành đai Sân bay quốc tế Langkawi, trong khi chiếc kia rơi xuống một ngôi làng lân cận làm ít nhất hai 2 nhà bốc cháy.

May mắn không có ai trên mặt đất bị thương. 4 phi công trên 2 máy bay cũng kịp nhảy dù thoát ra ngoài.

Cuộc diễn tập ngay lập tức bị ngừng lại, và các trực thăng tìm kiếm - cứu hộ của Không lực Hoàng gia Malaysia nhanh chóng được phái tới hiện trường đưa các phi công trong vụ va chạm đi bệnh viện.

"Tôi đang ăn trưa, bất ngờ nhìn thấy hai máy bay va chạm ở phần đuôi, bốc khói trước khi bị rơi xuống... Tôi thấy một phi công nhảy ra ngoài bằng dù", một nhân chứng tên Husin Ahmad kể với đài Bernama.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein xác nhận thông tin về vụ tai nạn. Sau khi đến bệnh viện thăm các phi công, ông cho biết họ an toàn và tinh thần vẫn rất tốt.

Một trong 2 máy bay bốc cháy trên không - Ảnh: AFP
Phi công nhảy dù ra ngoài trước khi máy bay rơi - Ảnh: EPA
Lực lượng cứu hộ đưa phi công đi bệnh viện - Ảnh: AFP
Một đoạn video khác quay lại vụ va chạm - Nguồn: YouTube

Rơi máy bay ở Mexico, 5 người chết

Sáng 15-3 (theo giờ VN), một máy bay đã bị rơi gần thành phố Santa Barbara, Mexico khiến 5 người thiệt mạng.

Bộ Giao thông vận tải Mexico cho biết máy bay gặp nạn là một chiếc Cessna 206 tư nhân, bị rơi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Frisco. Những người thiệt mạng gồm 1 phi công và 4 hành khách.

Truyền thông địa phương đưa tin máy bay rơi có thể do gió mạnh và sương mù dày đặc, tuy nhiên cũng có tin nói máy bay rơi do trục trặc kỹ thuật. Hiện nhà chức trách đang điều tra.

Mexico có một mạng lưới lớn sân bay hiện đại trong cả nước, và ngành công nghiệp hàng không của nước này thuộc loại tân tiến nhất Mỹ Latin.

Tất cả các thành phố hơn 500.000 dân ở Mexico đều có sân bay, và cả nước có hơn 70 hãng hàng không.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên