06/03/2016 05:53 GMT+7

​“Video hỗ trợ trọng tài” sắp được đưa vào thử nghiệm

H.D.
H.D.

TT - Ngày 5-3 (giờ VN), Hội đồng Bóng đá quốc tế (IFAB) cho biết công nghệ sử dụng video hỗ trợ trọng tài điều hành các trận đấu sẽ được đưa vào thử nghiệm không muộn hơn mùa giải 2017-2018.

Video hỗ trợ trọng tài được sử dụng trong trận rugby giữa Anh và Úc vào tháng 11-2000 sắp được áp dụng với bóng đá. Ảnh: Getty Images

Quyết định quan trọng này được thông qua trong một cuộc họp của IFAB tại Cardiff (Xứ Wales). Theo IFAB, hiện có 12 quốc gia và một liên đoàn bóng đá cấp châu lục đang quan tâm việc thử nghiệm công nghệ này.

Tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định việc sử dụng công nghệ trong bóng đá là điều khó tránh khỏi trong thời gian tới. Ông Infantino cũng cho rằng quyết định sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài chứng minh những người lãnh đạo bóng đá thế giới luôn quan tâm và biết lắng nghe để đáp ứng những nhu cầu cấp thiết của bóng đá.

Tuy nhiên, công nghệ video để hỗ trợ trọng tài chỉ được đưa vào sử dụng chính thức sau khi trải qua quá trình thử nghiệm gắt gao và thỏa mãn những tiêu chí mà IFAB đặt ra. 

Công nghệ này chỉ được áp dụng khi trên sân xảy ra những tình huống như: cần xác định bàn thắng, thẻ đỏ, nhầm lẫn giữa các cầu thủ và phạt đền... 

 

H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên