25/06/2011 06:28 GMT+7

Vì cộng đồng và trưởng thành

KIM ANH thực hiện
KIM ANH thực hiện

TT - Các hoạt động hè tình nguyện không chỉ phát huy tinh thần xung kích của các bạn trẻ, mà còn là thời gian trải nghiệm thú vị để trưởng thành.

RdCFoXyY.jpgPhóng to
Tham gia thi công những cây cầu tại miền Tây trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh là cách thực hành cho nhiều sinh viên ĐH Bách khoa TP.HCM - Ảnh: K.ANH

Anh Bùi Tá Hoàng Vũ - phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội LHTN TP.HCM phụ trách chung các hoạt động hè tình nguyện năm 2011 - cho biết:

- Năm nay Thành đoàn TP.HCM tiếp tục triển khai các chiến dịch tình nguyện như Hoa phượng đỏ (dành cho học sinh trung học phổ thông và giáo viên trẻ), Hành quân xanh (lực lượng vũ trang), Kỳ nghỉ hồng (khu vực công nhân lao động), Mùa hè xanh (sinh viên) và chương trình Tiếp sức mùa thi với sự tham gia của sinh viên nhằm hỗ trợ thí sinh các tỉnh về thi ĐH, CĐ tại TP.HCM.

aNLMFRMo.jpgPhóng to

Anh Bùi Tá Hoàng Vũ - Ảnh: K.Anh

* Điểm chung của hoạt động tình nguyện hè năm nay là gì thưa anh?

- Trọng tâm vẫn là việc tham gia các chương trình đột phá được Đảng bộ TP.HCM đề ra như: chương trình giảm ngập nước, giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... và các vấn đề an sinh xã hội, xây dựng các xã nông thôn mới, đồng hành trong trang bị kỹ năng và phong trào lập thân, lập nghiệp của bạn trẻ.

Thông qua các hoạt động tình nguyện, chúng tôi muốn phát huy chuyên môn của các bạn trẻ phục vụ các vấn đề an sinh xã hội, từ đó các bạn cũng được nâng cao chuyên môn hơn.

* Các bạn trẻ cần chuẩn bị gì để nhập cuộc tốt vào các chiến dịch tình nguyện?

Đăng ký tham gia ở đâu?

Các bạn trẻ hoặc người dân muốn tham gia đội hình tình nguyện mở có thể đăng ký với Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM (5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1). Tùy theo nhu cầu và chuyên môn của mỗi người, ban chỉ huy chiến dịch sẽ phiên chế các bạn tham gia các nội dung của từng chiến dịch phù hợp với chuyên môn, thời gian của các bạn.

- Khi tham gia các chiến dịch tình nguyện, các bạn trẻ sẽ là chủ thể chính của phong trào. Các bạn chủ động đưa ra các sáng kiến, trực tiếp tham gia hoạt động và góp phần vào sự thành công của phong trào. Do vậy các bạn cần chuẩn bị tâm thế, sức khỏe, chuyên môn để luôn làm chủ trong các hoạt động.

Đây cũng là dịp để các bạn rèn kỹ năng. Qua các hoạt động tập thể, từng cá nhân phải điều chỉnh để thích nghi với cách làm việc nhóm, thuyết phục người khác lắng nghe những sáng kiến, ý tưởng của mình... Điều đặc biệt, khi cùng tham gia với bà con địa phương, các bạn sẽ biết trân quý và nuôi dưỡng tình yêu thương, hướng đến cái đẹp như một giá trị mà các bạn học được.

* Năm nay tại các mặt trận diễn ra chiến dịch tình nguyện có sự thay đổi gì?

- Hơn 100.000 lượt chiến sĩ sẽ tham gia các chiến dịch tình nguyện, năm nay các nội dung cũng được tập trung tại địa bàn TP.HCM nhiều hơn. Với chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng và Mùa hè xanh, ngoài mặt trận TP.HCM, vẫn huy động các đội hình đến với bà con ở các tỉnh còn khó khăn và hai nước bạn Lào, Campuchia.

KIM ANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên