09/04/2012 03:22 GMT+7

V.Hải Phòng chót bảng sau lượt đi

S.H. - N.K.
S.H. - N.K.

TT - Vòng 13 V-League Eximbank 2012 tiếp tục diễn ra ngày 8-4 với ba cặp đấu. Thất bại 1-2 trước SHB Đà Nẵng trên sân khách Chi Lăng khiến V.Hải Phòng đứng cuối bảng khi chỉ có trong tay 7 điểm (thắng 1, hòa 4, bại 8, hiệu số 11/24).

TT - Vòng 13 V-League Eximbank 2012 tiếp tục diễn ra ngày 8-4 với ba cặp đấu. Thất bại 1-2 trước SHB Đà Nẵng trên sân khách Chi Lăng khiến V.Hải Phòng đứng cuối bảng khi chỉ có trong tay 7 điểm (thắng 1, hòa 4, bại 8, hiệu số 11/24).

Hải Phòng mở tỉ số ở phút thứ 8 do công Kavin trước khi Merlo đánh đầu gỡ hòa 1-1 hai phút sau đó. Bốn phút trước khi hiệp một khép lại, Thanh Hưng sút thành công quả phạt đền (hậu vệ Hoàng Đức đẩy ngã Ngọc Thanh trong vòng cấm địa), ấn định chiến thắng 2-1 cho SHB Đà Nẵng. Với 23 điểm có được sau lượt đi, SHB Đà Nẵng tiếp tục có mặt trong nhóm dẫn đầu khi bằng 23 điểm với Hà Nội T&T (sẽ đá vòng 13 vào ngày 19-4 với Navibank Sài Gòn).

Trọng tài điều khiển trận cầu trên là Phùng Đình Dũng đã phạm những sai lầm hết sức khó hiểu. Cụ thể, phút 30 Hoàng Đức đá vào chân trụ Nicolas. Một quả phạt đền trông thấy nhưng ông Dũng xua tay từ chối. Một phút sau đó, cũng lại Hoàng Đức tung cú xoạc bóng vào chân trụ khiến Ngọc Thanh ngã ngửa trên sân, thêm một quả phạt đền bị từ chối.

Đỉnh điểm cho sự ngó lơ của trọng tài Phùng Đình Dũng là tình huống diễn ra vào phút 67: Thanh Hưng đột phá thẳng vào vòng cấm địa và bị thủ môn Ngọc Tân ôm chân ngã té. Nhưng trọng tài Phùng Đình Dũng cho rằng đó là pha bắt bóng hợp lệ!

Trận đấu kịch tính nhất hôm qua là CLB bóng đá Hà Nội lội ngược dòng thắng chủ nhà V.Ninh Bình 3-2. Bị dẫn 2-0 ngay trong hiệp một (cả hai bàn thắng đều do Moussa lập công), những tưởng Hà Nội sẽ gục ngã nhưng họ đã trỗi dậy mạnh mẽ trong hiệp hai. Chỉ trong vòng 16 phút (74-90), đội khách ghi một mạch ba bàn thắng. Đầu tiên là pha ghi bàn từ ngoài 25m, rút ngắn khoảng cách còn 1-2 của Thành Lương. Tiếp đó là pha làm bàn gỡ hòa 2-2 do công của Ambrose. Phút 90, từ ngoài vòng cấm địa, Công Vinh tung cú sút hiểm hóc giúp Hà Nội có chiến thắng ngoạn mục.

Trận cầu còn lại, B.Bình Dương đã thua trận thứ hai liên tiếp trên sân nhà sau thất bại 0-2 trước K.Khánh Hòa. Hai bàn thắng của đội khách do Nguyễn Ngọc Điểu và Adejala A.Adewale ghi ở các phút 20 và 90+2. Vòng 13 còn hai trận đấu muộn diễn ra ngày 19-4: Hà Nội T&T - Navibank Sài Gòn và Sài Gòn FC - Sông Lam Nghệ An.

S.H. - N.K.

Lại xuất hiện “ngón tay thối”

Phút 90+4, tiền vệ Minh Lợi (19- TĐCS Đồng Tháp) cố tình đá vào đầu tiền vệ Giovani (Kienlongbank Kiên Giang) khi cầu thủ đội khách ngã lăn xuống sân sau một pha va chạm.

Hành động thô bạo ấy của Minh Lợi thoát khỏi mắt trọng tài Trần Trung Hiếu nhưng không qua được mắt của trọng tài thứ tư Nguyễn Văn Kiên. Ngay lập tức, ông Kiên ra ký hiệu cho đồng nghiệp dừng trận đấu để thông báo hành vi phi thể thao này. Thẻ vàng được rút ra với Minh Lợi. Nóng mặt vì cú chơi xấu bị phát hiện và bị cảnh cáo, vài giây sau đó, khi các trọng tài hướng tầm nhìn về nơi khác thì Minh Lợi bất ngờ đưa “ngón tay thối” vào mặt Giovani!

Hành vi nhục mạ đối thủ của Minh Lợi đã được giám sát trận đấu Nguyễn Hồng Sơn ghi vào báo cáo và gửi về ban tổ chức giải. Nhiều khả năng Minh Lợi sẽ nhận án kỷ luật nặng.

SĨ HUYÊN

S.H. - N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên