15/10/2012 10:38 GMT+7

Venezuela thay đổi một số vị trí bộ trưởng

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Tổng thống Hugo Chavez hôm 14-10 đã thay đổi một số vị trí bộ trưởng để tăng cường hiệu quả làm việc của chính phủ chỉ vài ngày sau khi ông tiếp tục được bầu nhiệm kỳ thứ ba.

Hugo Chavez: "Cảm ơn quốc dân yêu mến của tôi"Tổng thống Hugo Chavez tái đắc cử

8mkWjglC.jpgPhóng to
Tổng thống Hugo Chavez - Ảnh: PressTV

PressTV cho hay trong lần cải tổ này, ông Nestor Reverol được chọn làm bộ trưởng nội vụ và tư pháp thay cho ông Tarek El Aissami - người có kế hoạch chạy đua chức thống đốc bang Aragua.

Bà Carmen Melendez sẽ nắm bộ văn phòng tổng thống thay cho Erika Farias - người được Đảng Xã hội thống nhất chọn để chạy đua chức thống đốc bang Cojedes ở miền tây.

Nhà báo Ernesto Villegas sẽ là bộ trưởng truyền thông và thông tin, ông Aloha Nunez sẽ điều hành bộ dân tộc thiểu số, ông Cristobal Francisco sẽ phụ trách bộ tài nguyên và môi trường.

“Hiệu quả hay là không có gì!”, Tổng thống Chavez viết trên Twitter về cuộc cải tổ nội các.

Trước đó hôm 10-10, ông Chavez chọn Ngoại trưởng Nicolas Maduro làm phó tổng thống. Ông Chavez đã dẫn trước đối thủ Henrique Capriles 11% trong cuộc tổng tuyển cử ngày 7-10, đạt 55,26% số phiếu bầu và tiếp tục làm tổng thống Venezuela nhiệm kỳ thứ ba. Mỗi nhiệm kỳ tổng thống của Venezuela là 6 năm.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên