28/01/2013 05:36 GMT+7

Vắng Falcao, Atl Madrid thảm bại

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 28-1, Atl Madrid đã thảm bại 0-3 trên sân của Atl Bilbao. Trong trận đấu cùng giờ, Malaga thắng đối thủ khó chơi Mallorca 3-2 ngay trên sân khách.

TTO - Rạng sáng 28-1, Atl Madrid đã thảm bại 0-3 trên sân của Atl Bilbao. Trong trận đấu cùng giờ, Malaga thắng đối thủ khó chơi Mallorca 3-2 ngay trên sân khách.

Thành công của Atl Madrid trong mùa bóng năm nay, ai cũng biết rằng do sự đóng góp chính của chân sút người Colombia, Radamel Falcao và HLV người Argentina, Diego Simone. Thiếu một trong hai, Atl Madrid sẽ chẳng thể ngạo ngễ ở vị trí nhì bảng.

Và hôm nay điều này lại một lần nữa được chứng minh khi Atl Madrid thảm bại khi không có Falcao. Thiếu vắng tiền đạo nhạc trưởng người Colombia, các đợt tấn công của Atl Madrid tỏ ra nhàm chán. Không có Falcao - người có thể biến những pha bóng bình thường nhất thành một cơ hội rõ rệt - Atl Madrid khó lòng tiếp cận khung thành Ath Bilbao.

So với mùa bóng năm ngoái, Ath Bilbao năm nay chỉ còn là cái bóng của họ. Nhưng trước một Atl Madrid quá thiếu tính cách, Ath Bilbao đã có ba bàn thắng trong hiệp hai, do công của Mikel San Jose (phút 50), Markel Susaeta (phút 77) và De Marcos (phút 84).

Thua trận này, Atl Madrid vẫn đứng hạng nhì trên bảng xếp hạng nhưng đang kém đội đầu bảng Barcelona đến 11 điểm và chỉ còn hơn đội hạng ba Real Madrid 4 điểm.

Trong trận đấu cùng giờ, Malaga có trận thắng quan trọng 3-2 trên sân của Mallorca. Ở trận này, hàng thủ của Malaga lại là một điểm trừ đáng kể trong lối chơi của họ, nhất là từ thời điểm đầu năm 2013. Nếu như trong nửa cuối năm 2012 Malaga sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất tại La Liga thì từ đầu năm 2013 đến nay, họ liên tiếp thủng lưới ngớ ngẩn.

Nếu như bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 của Giovani Dos Santos cho Mallorca ở phút 70 từ pha đá phạt là không thể cản phá thì ở bàn thủng lưới đầu tiên vào phút 27, hàng thủ Malaga đã chơi như những người nghiệp dư và giúp Victor đón bóng dội ra để ghi bàn.

Không chỉ để thua bàn ngớ ngẩn, trung vệ người Argentina, Demichelis tiếp tục gây thất vọng lớn khi lãnh thẻ đỏ trực tiếp ở phút 71 và phải rời sân. Trung vệ này đang mất phong độ thảm hại. Cách đây vài ngày, chính Demichelis có lỗi trong bàn thua quyết định khiến Malaga thất thủ 2-4 trước Barcelona và bị loại khỏi tứ kết cúp Nhà vùa Tây Ban Nha.

Sở dĩ Malaga có trọn 3 điểm trước Mallorca là vì hàng công của họ chơi quá tốt mà hôm nay người tỏa sáng là tiền vệ cánh trái Monreal. Tiền vệ này đã có pha bấm bóng kỹ thuật giúp tài năng trẻ Isco ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 16 và trực tiếp sút tung lưới Mallorca ở phút 62 để nâng tỷ số lên 3-1. Trước đó Saviola có pha bắt vô lê rất nhanh mở tỷ số trận đấu ở phút 11.

Ngoài bất ngờ Ath Bilbao thắng đội nhì bảng Atl Madrid thì đội hàng tư Real Betis cũng đã thất thủ 0-3 trên sân của Rayo Vallecano.

Thắng trận này, cùng với việc Betis thua trận, Malaga đã giành lấy vị trí của Betis. Cả hai đội đều được 35 điểm, nhưng Malaga hơn hiệu số bàn thắng thua. Hiện nay cuộc đua giành vị trí thứ tư đang rất quyết liệt và gay cấn. Ngoài Malaga, Real Betis, các đội phía sau cũng bám rất sát: Rayo Vallecano (34 điểm), Valencia, Levante (đồng 33 điểm)...

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên