18/05/2007 02:05 GMT+7

Văn Hường trả vợ

Soạn giả: VIỄN CHÂU
Soạn giả: VIỄN CHÂU

TTC - Nhạc gia ơi, Con cúi lạy nhạc gia ba cái Con gửi trả vợ con về ở với nhạc gia. Đã 3 năm nay, gia đạo bất hòa. Trúng con vợ mất nết, con chịu đời hết nổi!

Nói lối

pp2M5LF5.jpgPhóng to

Nói xin lỗi với nhạc gia, chứ con vợ của con là thứ vợ bất tùng cuốc xuổng. Bởi vậy hôm nay, con đem nó về đây trả cho tía má và cũng kể từ đây con với nó ô-rờ-lui mỗi đứa một con...

Vọng cổ

1- ... đường. Mặc dù nó ở với con trót 3 năm chai ngơ chai ngắt không có một đứa con để nối dõi tông đường. Nhưng tình nghĩa vợ chồng đầu ấp, tay gối lúc nào con cũng một dạ yêu thương, mà nó có thương con đâu tía. Nó xài cách nào mà mang nợ lút đầu. Nào là tiền đứng, tiền ngồi, bạc mười mấy hai chục phân lời. Nợ xanh - xít - đít - đuôi, nó vay mượn tùm lum không chừa một chỗ.

2- Nội cái nước nó sắm áo, sắm quần cũng đủ cho con tàn mạt. Tía nghĩ coi, vợ chồng ở với nhau được 3 năm, nó thay tất cả là mấy trăm bộ đồ. Tía ơi áo dài, áo ngắn, áo lá, áo thun, quần dài, quần ngắn chật tủ, chật nhà.

Nội quần áo của nó bận thôi, con cũng thấy nổi ôn. Ban đầu nó mặc quần cao bồi gài nút, rồi thét không thèm gài nút nữa. Nó may phẹc-mơ-tuya còn mi-ni juýp, mi-ni rét nữa, bận sao mà tụt ngủn khỏi đầu gối, bày ra một cái giò ốm nhom, ốm nhách mà thẹo ghẻ thâm đen. Chồng thì ra sức đi cày. Vợ thì tối ngày chưng diện se sua.

Nói lối

Vợ của người ta là vợ yêu, vợ quý Còn vợ của con là ác quỉ, chằn tinh. Bởi vì vợ người ta biết trông nom lo lắng gia đình. Chứ đâu phải như vợ vừa mở mắt thì ăn hàng cho tới tối. Tía nghĩ coi, chứ thân của con sao cực như thể con trâu một thứ. Phải cực như trâu tơ sao? Con cực đây là cực hạng nặng như thể trâu...

Vọng cổ

4- ... già. Sáng ra chợ Cầu Ông Lãnh, khiêng thuê vác mướn; trưa ra bến xe An Đông bán dầu cù là. Chiều lãnh báo đi bán khắp hang cùng ngõ hẻm, tối còn gánh nước mướn cho tới lúc giới nghiêm. Vợ con thì đi tới nửa đêm. Vừa đặt lưng xuống đã ngáy liền pho pho. Cửa nhà phó mặc con lo. Tại con kén vợ nên Trời cho cục nợ đời.

5- Nói tới cái vụ đi đêm. Hôm nọ, cũng tại đi chơi khuya, vợ con bị tốp du đãng chận đường xởn tóc, may có xe tuần tiễu tới kịp, bằng không vợ con cũng bị tiêu tùng. Về tới nhà, tôi mới dùng lời lẽ thiệt hơn nhỏ nhẹ với nó rằng: “Thấy chưa em, thấy đàn bà con gái đi chơi đêm là có hại chưa em?”. Nó nghinh cái mặt rồi trả lời với con: “Để vài bữa nữa tôi đi học võ về ăn thua với nó cho coi”. “Thôi, thôi tôi nghe cô nói ra mà lạy cô luôn, đàn bà học võ có môn để đánh chồng”.

6- Tía ơi, vợ con gì mà mình nói một tiếng thì nó trả lời mười tiếng. Vả nó một cái tượng trưng nhẹ nhẹ thôi, nó cung tay, thoi mình lại tới chín mười thoi. Nhạc gia ơi, nghĩ lại mà coi. Ai đời khố rách lại học đòi làm sang. Nhạc gia ở lại bình an. Con bao một chiếc xe lam con về. Vợ chồng đã xong căn kiếp với nhau, nhà em em ở, nhà tui, tui về.

Soạn giả: VIỄN CHÂU

Tuổi Trẻ Cười số 322 (ra ngày 15-05-2007) hiện đã có mặt tại các sạp báo. Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này. Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

Soạn giả: VIỄN CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên