05/06/2011 07:02 GMT+7

Hanna: phim hành động cổ tích

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Ngày xửa ngày xưa, cô gái nhỏ Hanna được cha nuôi dưỡng, đào tạo trong một cánh rừng đầy tuyết trắng ở Phần Lan. Ðến tuổi 16, Hanna bị đẩy vào thế giới hiện đại rộng lớn, tàn khốc.

WsUKIASt.jpgPhóng to

Saoirse Ronan xuất sắc trong vai Hanna - Ảnh: IMDB

Hanna (Hanna bí ẩn), tác phẩm của đạo diễn Joe Wright, là sự kết hợp độc đáo giữa thể loại phim cổ tích xa xưa và hành động gay cấn hiện đại. Trong phim, Hanna được cha Erik, một cựu điệp viên Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), đào tạo để trở thành sát thủ siêu hạng.

Hanna ngây thơ, trong trắng, thông minh, nhưng cũng là một vũ khí sống cực kỳ nguy hiểm. Sứ mạng của Hanna khi bước vào thế giới thực là tiêu diệt điệp viên CIA Marissa Wiegler, kẻ có mối liên hệ bí ẩn với gia đình cô, và gặp lại cha mình ở Berlin (Ðức).

Trong chuyến viễn du đầy sóng gió, Hanna gặp vô vàn khó khăn để thích ứng với cuộc sống đời thường. Hanna nói được nhiều thứ tiếng, thuộc lòng từ điển bách khoa, giỏi võ thuật, sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau, nhưng chưa từng gặp một người phụ nữ nào, không hề biết ai cùng độ tuổi, và chẳng có chút kiến thức gì về cuộc sống. Hanna lần đầu kết bạn và quan sát cuộc sống gia đình. Lần đầu tiên cô biết thế nào là hẹn hò. Hanna cũng khám phá ra nguồn gốc thật sự của bản thân mình.

Những cảnh hành động trong phim diễn ra dồn dập, gay cấn và đầy hấp dẫn. Một điểm đặc sắc của Hanna bí ẩn là diễn xuất tuyệt vời của hai nữ nhân vật chính. Diễn viên trẻ Saoirse Ronan, từng được đề cử Oscar trong phim Atonement (Chuộc tội) cũng của đạo diễn Joe Wright, đã thể hiện đầy thuyết phục một Hanna lạnh lùng nhưng có lúc đầy cảm xúc.

Cate Blanchett cũng chứng tỏ đẳng cấp của một ngôi sao từng đoạt giải Oscar với vai Marissa Wiegler hiểm độc, quỷ quyệt và tàn nhẫn.

_______________

Phim khởi chiếu từ ngày 3-6 tại VN.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên