11/06/2015 18:17 GMT+7

​Vấn đề an toàn của xe container: Khó cũng phải làm

HOÀNG ĐIỆP - HOÀNG LỘC
HOÀNG ĐIỆP - HOÀNG LỘC

TTO - Các cơ quan chức năng chỉ xử lý đối với chủ phương tiện mà không xử lý tài xế khiến doanh nghiệp khó khăn.

Thượng tá Trần Hữu Toán, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), đã chia sẻ như trên tại hội thảo tìm giải pháp tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông vận tải bằng xe container khu vực TP.HCM.

Hội thảo do Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Sở GTVT TP.HCM tổ chức ngày 11-6 tại TP.HCM.

Theo thượng tá Toán, trong một hội nghị về vấn đề an toàn giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nói trong các vụ tai nạn thì 70-80% do ý thức người lái xe.  

“Người tài xế điều khiển, các cơ quan quản lý phải làm sao để người ta có ý thức khi tham gia giao thông. Tôi chưa thấy doanh nghiệp nào đề cập về vấn đề ý thức của tài xế, trong khi giáo dục là quan trọng” - thượng tá Toán đặt vấn đề.

Khẳng định vận tải trong nước chiếm đến 15% GDP của cả nước, ông Lê Đình Thọ - thứ trưởng Bộ GTVT - cho rằng những vấn đề bất cập của các doanh nghiệp được nêu ra tại buổi tọa đàm thì phải chấp nhận, khó cũng phải làm.

Ông Lê Đình Thọ nói: “Để một thời gian quá dài chúng ta kiểm soát tải trọng xe, để cho một thị trường vận tải cạnh tranh khốc liệt, tạo ra môi trường vận tải mất an ninh trật tự, thành lập các tổ chức, các nhóm quyền lợi gây mất trật tự an toàn giao thông. Thị trường vận tải tác động lớn đến nền kinh tế bởi doanh thu từ vận tải chiếm 15% GDP”.

Ông Đỗ Xuân Phú, doanh nghiệp vận tải Kim Liên, cho rằng vấn đề tai nạn giao thông ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp, giảm thiểu tai nạn giao thông thì sẽ giảm khó khăn cho doanh nghiệp, các cơ quan chức năng cần có biện pháp chế tài cho tài xế.

Theo ông Phú, đi trên đường là do tài xế, doanh nghiệp giao tài sản lớn như chiếc xe là giao cho người có đủ điều kiện nhưng khi tài xế vi phạm thì cơ quan chức năng chỉ thu giữ giấy tờ xe chứ không xử lý tài xế.

Thậm chí, có những vụ lỗi của tài xế nặng, bị thu giấy tờ xe thì tài xế bỏ luôn, lúc này doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về sai sót của tài xế.

HOÀNG ĐIỆP - HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên