03/08/2016 15:23 GMT+7

Vẫn chưa có kinh phí mở lớp cấp 3 tại xã đảo Thạnh An

 V.SỰ - M.HƯƠNG - M.HOA
V.SỰ - M.HƯƠNG - M.HOA

TTO - Trước đó, ngày 24-4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã chỉ đạo mở ngay lớp cấp 3 tại đảo Thạnh An - huyện Cần Giờ, TP.HCM vào năm học 2016-2017.

Đại biểu Đoàn Thị Ngọc Cẩm phát biểu tại buổi thảo luận tổ kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM chiều 3-8 - Ảnh: TỰ TRUNG
Đại biểu Đoàn Thị Ngọc Cẩm phát biểu tại buổi thảo luận tổ chiều 3-8 - Ảnh: Tự Trung 

Thông tin này được bà Đoàn Thị Ngọc Cẩm - Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết tại phiên thảo luận tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX diễn ra chiều 3-8.

Bà Đoàn Thị Ngọc Cẩm cho biết vào tháng 6-2016, UBND huyện Cần Giờ đã có công văn gửi UBND TP.HCM để xin kinh phí sửa chữa hè cho các trường trong huyện.

Trong đó có kết hợp với sửa chữa một phòng học và hệ thống nhà vệ sinh tại trường THCS Thạnh An, nhằm đáp ứng việc mở một lớp 10 trên đảo Thạnh An như yêu cầu của Bí thư Thành ủy.

Đến ngày 22-6, đoàn công tác liên sở Tài Chính, Kế hoạch và đầu tư, giáo dục đã đến Thạnh An làm việc.

“Chúng tôi rất mừng khi nghe 3 Sở này thông tin Cần Giờ sẽ được cấp 13 tỷ đồng sửa chữa hè, trong đó có 500 triệu dành cho việc mở lớp 10 tại Thạnh An. Tuy nhiên đến nay kinh phí vẫn chưa được cấp” - Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết.

Bà Cẩm nói thêm hiện đã cuối hè, nhiều trường đã khai giảng nhưng kinh phí để mở lớp 10 tại Thạnh An như đề xuất của Cần Giờ vẫn chưa có là một khó khăn rất lớp trong việc mở lớp, rất mong các sở, ngành sớm thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 24-4 khi lần đầu tiên đến thăm xã đảo Thạnh An (Cần Giờ), Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chỉ đạo phải xây trường cấp 3 tại Thạnh An để con em ở đây không phải bơi thuyền vào đất liền đi học.

Trước mắt ngay năm học 2016-2017 khi chưa có trường thì phải mở phân hiệu. Ông Thăng cho rằng: “Chúng ta kêu gọi xây dựng một thành phố đáng sống, kêu gọi trở thành trung tâm lớn của khu vực mà vẫn còn một xã chưa có trường cấp 3 thì thật khó chấp nhận”.

Ngay trong ngày hôm đó, Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã trao đổi với Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Hồng Sơn và thống nhất kế hoạch. 

Đồng thời đoàn công tác của UBND huyện Cần Giờ sau đó cũng đã làm việc với Sở GD-ĐT TP.HCM để thống nhất toàn bộ kế hoạch trước mắt và lâu dài cho việc mở trường cấp 3 tại Thạnh An.

V.SỰ - M.HƯƠNG - M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên