13/02/2012 12:45 GMT+7

Valentine này mình hàn gắn nghen em?

NGUYỄN VĂN HẢI
NGUYỄN VĂN HẢI

TTO - Cuối năm ngoái, anh vào viện vì sốt xuất huyết. Tình ta nảy nở từ đó. Đầu năm nay, cũng vì sốt xuất huyết, em nhập viện. Những biến cố dồn dập nối tiếp khiến tình mình ly tan. Valentine này, anh mong lắm mình có thể về lại bên nhau.

Valentine này mình hàn gắn nghen em?

TTO - Cuối năm ngoái, anh vào viện vì sốt xuất huyết. Tình ta nảy nở từ đó. Đầu năm nay, cũng vì sốt xuất huyết, em nhập viện. Những biến cố dồn dập nối tiếp khiến tình mình ly tan. Valentine này, anh mong lắm mình có thể về lại bên nhau.

Em chỉ cần có anhHẹn anh mùa Valentine khácCảm ơn đời vì có em

gG5kMUVV.jpgPhóng to

"Hãy để anh sưởi ấm trái tim em trong mùa Valentine này và cả những Valentine sau nữa, em nhé" - Ảnh minh họa: Quân Nam

Còn nhớ, thời gian ấy vừa vào lại Sài Gòn, anh đã đến nhà trọ tìm em. Em nằm thiêm thiếp, mồ hôi vã ra, những sợt tóc đen óng bết vào trán, khuôn mặt thanh tú ửng hồng như hòn than. Anh chạy đi mua thuốc hạ sốt, mua bánh canh cho em ăn. Đến tận chiều tối, khi em đã uống hết liều thuốc thứ hai anh mua, người vẫn bừng bừng sốt. Anh lật đật chạy đi mua miếng hạ sốt.

Sáng hôm sau, anh nấu cháo cật mang qua, người em vẫn nóng như than hồng. Không chần chừ được nữa, anh chở em vào bệnh viện. Nồi cháo cật nóng hổi đành xếp xó.

Em nhập viện. Bố em lên, anh ra đón. Anh run và hồi hộp lắm nhưng kệ, anh liều mình chủ động diện kiến bố em.

Tối đó, bố em ở bệnh viện chăm sóc em, anh về nhà. Sáng hôm sau, anh nấu cháo thịt bò mang vào. Lần đầu anh nấu cháo thịt bò với bột báng, hạt bột báng chưa nở hết, vẫn có những đốm trắng trong nhân. Em nũng nịu bảo không muốn là người ăn thử những món anh chưa nấu bao giờ. Anh cù lần bảo: "Em cứ ăn vào bụng thì bột khắc nở hết". Em cười hiền rồi cũng ăn hết chén cháo.

Và cái ngày định mệnh đã đến. Tối đó bố em bận đi thi, anh vào bệnh viện chăm em. Đột ngột có bệnh nhân chuyển vào giường cạnh em. Vậy là anh đành ngồi suốt buổi. Đến hơn 22g em bảo anh về, anh vẫn "cắm chốt". Xót anh ngồi suốt đêm, em bảo anh lên… nằm cùng giường với em.

Sáng hôm sau, bố em đến sớm, thấy anh nằm cạnh em, bố rất giận nhưng ráng nén cảm xúc. Em được ra viện, anh chở em về nhà trọ còn bố em bắt xe thẳng về Bà Rịa. Không lâu sau, mẹ em biết chuyện, gọi điện thoại cho em khóc như mưa. Em ôm bạn cùng phòng khóc rưng rức. Em đuổi anh về, bảo từ bây giờ anh đừng xuất hiện trước mặt em, đừng để em ghét anh thêm, đừng liên lạc với em nữa!

Ba ngày rồi chúng ta không gặp nhau, nước mắt anh bất chợt tuôn rơi. Ngày mai là Valentine rồi, bạn bè hỏi anh sẽ tặng gì cho em. Anh gượng cười, không đáp!

Em biết không, lần đầu tiên anh yêu một người con gái. Những mùa Valentine trước, anh một mình gặm nhấm nỗi cô đơn. Từ khi có em, anh tự hứa đến Valentine sẽ chuẩn bị thật nhiều bất ngờ để em là người con gái hạnh phúc nhất. Và trong mắt em, anh là bạn trai chu đáo nhất, lãng mạn nhất! Nhưng, buồn thay, kế hoạch ấy có nguy cơ vỡ tan.

Anh biết em cũng lần đầu yêu như anh. Và chúng ta chưa một lần được tay trong tay trong ngày Valentine. Nhìn các cặp tình nhân quấn quýt bên nhau, lòng anh đau nhói. Em nỡ đoạn tuyệt với anh sao?

Valentine này, mình hàn gắn nghen em? Hãy cho anh cơ hội chuộc lỗi với em, hãy để anh sưởi ấm trái tim em trong mùa Valentine này và cả những Valentine sau nữa, em nhé!

NGUYỄN VĂN HẢI

Tư vấn cho chàng trai trong tâm sự Liệu cô ấy có nhận hoa của tôi?

* Trầm tính cũng là ưu điểm!

Tôi hiểu những cảm giác lo lắng của bạn! Nhưng bạn hãy mạnh mẽ lên. Bạn là người trầm tính ít nói nhưng theo tôi đấy cũng là ưu điểm. Biết đâu cô ấy đang chờ những bông hoa xinh xắn từ bạn, đang muốn bạn mời đi uống cà phê đấy! Cố lên bạn nhé!

* Hãy lên kế hoạch cụ thể

Bạn đừng quá quan trọng và suy nghĩ cô ấy có nhận hoa của bạn hay không, mà trước tiên hãy xem tình cảm của hai bạn tiến triển đến đâu, cô ấy đối với mình như thế nào. Nhiều khi con gái ít biểu hiện tình cảm nhưng thật ra họ rất sâu lắng đó.

Bạn hãy lên kế hoạch thật cụ thể, tặng quà rồi đi chơi hay tìm một chỗ thật ý nghĩa rồi tặng quà cho cô ấy. Tùy theo mức độ tiến triển của tình cảm mà bạn vừa tặng quà vừa thổ lộ hay chờ thêm thời gian nữa mới bày tỏ.

Tôi nghĩ sớm hay muộn người ấy cũng hồi tín hiệu của bạn thôi! Chúc bạn thành công và có một mùa Valentine ý nghĩa nhé!

Mời bạn đọc chia sẻ kỷ niệm Ngày tình yêu và gửi tin nhắn tình yêu

Mời bạn chia sẻ những kỷ niệm của những mùa Valentine cũ hoặc những cảm xúc, kế hoạch đặc biệt... cho Valentine năm nay cùng Tuổi Trẻ Online theo công cụ dưới bài hoặc gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt).

Ngoài ra, từ nay đến 24g ngày 14-2, bạn đọc khắp nơi có thể gửi tin nhắn tình yêu đến một nửa yêu dấu của mình hay bất kỳ ai bạn muốn bày tỏ tình cảm trong dịp Valentine.

Các tin nhắn vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, không quá 100 chữ, gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn. Các tin nhắn gửi về sớm và có nội dung thú vị sẽ được Tuổi Trẻ Online chọn đăng tải.

NGUYỄN VĂN HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên