28/01/2017 05:57 GMT+7

​Và Thượng Đế đã nghe thấu lời nguyện cầu

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Roger Federer và Rafael Nadal là hai tay vợt có nhiều người yêu mến nhất, chắc chắn! Những người yêu mến họ trên khắp thế giới cầu mong một ngày nào đó được chứng kiến lại hai tay vợt đứng bên hai đầu sân bóng chơi một trận chung kết Grand Slam.

Nadal đã trở lại đầy ấn tượng tại Giải Úc mở rộng 2017. Ảnh: REUTERS

 

Thượng Đế đã nghe thấu những lời nguyện cầu đó, ấn định ngày này: Chủ nhật 29-1-2017, trận chung kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2017.

Lần cuối họ chơi trận chung kết Grand Slam đã quá lâu, Giải Roland Garros 2011. Lần cuối Federer thắng Nadal trong một trận chung kết Grand Slam còn xa nữa, Giải Wimbledon 2007. Lần cuối Federer vô địch Grand Slam cách đây 4 năm rưỡi, Giải Wimbledon 2012. Lần cuối Nadal vô địch Grand Slam cách đây 2 năm rưỡi, Giải Roland Garros 2014.

Nếu không có bàn tay của đấng sáng tạo thì làm sao một tay vợt bị chấn thương đầu gối nghỉ đấu đến 6 tháng có thể hội ngộ với một tay vợt bị chấn thương cổ tay phải ngồi ngoài 3 tháng tại trận chung kết của giải Grand Slam khắc nghiệt nhất? 

Nadal nói: “Khi Roger đến thăm học viện quần vợt mới mở của tôi ở Mallorca (Tây Ban Nha) mùa thu năm ngoái, cả hai chúng tôi đều không nghĩ sẽ gặp nhau ở trận chung kết tại Úc”. Federer nói: “Tôi nghĩ trận đầu tiên tôi gặp Rafa sau chấn thương sẽ là một trận đấu biểu diễn từ thiện”.

Nếu không có đấng sáng tạo thì làm sao những anh tài mạnh nhất hiện nay như Andy Murray và Novak Djokovic ngã ngựa trước những tay vợt ít danh tiếng ngay từ sớm. Số 1 và số 2 thế giới nói trên đã chơi 4 trận chung kết Úc mở rộng trong vòng 6 năm qua (2011, 2013, 2015, 2016).

Dimitrov đã có một trận đấu phi thường ở nhiều khía cạnh, kỹ thuật, thể lực, ý chí. Trận đấu hay nhất của Dimitrov tính đến hiện tại, chứng tỏ anh trưởng thành, bước ra khỏi cái bóng của Federer và những người đàn anh khác, sẵn sàng là số 1 thế giới trong tương lai.

Trước đây, Dimitrov từng chơi 7 trận đấu dài quá 3 giờ rưỡi đồng hồ, và thua cả 7. Thêm trận này là 8. Nhưng trận gặp Nadal thiếu 4 phút là tròn 5 giờ đồng hồ và đối thủ của anh là Nadal, tay vợt có ý chí mạnh mẽ nhất trong lịch sử quần vợt. Trận đấu tuyệt vời trên mọi khía cạnh, những người hâm mộ không thể rời mắt lấy một đường bóng và khi nó kết thúc, mọi người còn chưa tin nó kết thúc.

Nadal cứu 2 điểm break-point ở game thứ 8 trong ván thứ 5 để san bằng tỉ số 4-4, tiếp đó bẻ game giao bóng của Dimitrov nâng tỉ số lên 5-4. Dimitrov cầm cự đến điểm match-point thứ ba. Tỉ số 6-3, 5-7, 7-6 (5), 6-7 (4), 6-4, ai vào chung kết là bất công cho người kia, vì cả hai đều xứng đáng. Lần gần đây nhất, hai trận bán kết nam Giải Úc mở rộng đều kéo dài 5 ván là vào năm 2002, khi Thomas Johansson và Marat Safin tiến vào chung kết.

Dimitrov cũng như Wawrinka, Coco Vandeweghe, Mirjana Lucic Baroni đều không ngăn được các cựu số 1 thế giới lớn tuổi hơn, khôn ngoan hơn. Cả 4 gương mặt trong hai trận chung kết năm nay đều ngoài 30 tuổi, số danh hiệu vô địch Grand Slam của họ cộng lại bằng 60. Giải Úc mở rộng 2017 sẽ còn được nhớ đến lâu dài.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên