25/08/2012 12:39 GMT+7

Ứng viên đối lập dẫn điểm trước Tổng thống Chavez

TẤN KHOA (Theo Reuters)
TẤN KHOA (Theo Reuters)

TTO - Ứng viên tổng thống đối lập Henrique Capriles lần đầu dẫn điểm trước Tổng thống Hugo Chavez trong một cuộc thăm dò mới nhất, tuy nhiên khoảng cách biệt giữa hai đối thủ không lớn.

ZlRidNPh.jpgPhóng to
Tổng thống Venezuela (áo xanh, bìa trái) tiếp xúc cử tri ủng hộ tại bang Sucre - Ảnh: Reuters

Thăm dò của Consultores 21 - một trong những hãng thăm dò chính ở Venezuela - cho kết quả ông Capriles được 47,7% tỉ lệ ủng hộ so với số liệu dành cho đương kim tổng thống là 45,9%.

Trong khảo sát do Consultores 21 thực hiện hồi tháng 6 thì ông Chavez là người dẫn điểm trước với hơn 3,4 %.

Ba lần phẫu thuật ung thư và phải điều trị hóa trị, xạ trị trong năm qua khiến giới quan sát cho rằng Tổng thống Chavez sẽ không thực hiện được trọn vẹn các chiến dịch tranh cử so với ứng viên Capriles.

Năm nay 40 tuổi, ông Capriles được đánh giá cao ở sự năng động. Từ khi chiến dịch tranh cử tổng thống chính thức phát động vào đầu tháng 7, ông Capriles đi vận động tại nhiều bang và hơn 150 thành phố trên toàn Venezuela.

Tuy nhiên, trong phần lớn các thăm dò còn lại, Tổng thống Chavez vẫn củng cố vị thế dẫn đầu trước ứng viên Capriles với khoảng cách ít nhất là 10 %

“Phe đối lập nói rằng họ sẽ chiến thắng, nhưng họ biết sẽ không thể đảo ngược kết quả của các cuộc thăm dò cách xa nhau tới 15 điểm chỉ trong vòng hơn một tháng tới” - Tổng thống Chavez nói trong một chiến dịch tranh cử ở bang Sucre (miền đông Venezuela) ngày 24-8.

Cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Venezuela tổ chức vào ngày 7-10. Ông Hugo Chavez trở thành tổng thống Venezuela từ năm 1999 và tái đắc cử vào năm 2006. Nhiệm kỳ tổng thống hiện tại sẽ kết thúc trong tháng 2-2013.

TẤN KHOA (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên