02/09/2017 13:46 GMT+7

Ứng dụng mạng xã hội vào trường học Việt Nam

T.D
T.D

TTO - Đây là một trong những nội dung ký kết nổi bật nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đại diện đơn vị giáo dục Việt Nam tại các nước châu Âu.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng ký kết cùng Tập đoàn Claned Oy với chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo hai nước - Ảnh: TG


Chuyến công tác kéo dài từ ngày 26-8 đến ngày 2-9 tại Phần Lan, Đan Mạch và Thuỵ Điển nhằm giao lưu, kết nối, tham quan học tập kinh nghiệm tổ chức trường học ở nước bạn và ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa các trường đại học, THPT, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Trong thời gian làm việc tại Phần Lan, Tập đoàn Nguyễn Hoàng (đơn vị sở hữu hệ thống giáo dục khép kín từ bậc mầm non đến tiến sĩ) đã có ký kết hợp tác với Tập đoàn Claned nhằm áp dụng ứng dụng mạng xã hội Claned vào trường học.

Theo đó, công cụ giáo dục này sẽ tạo ra một môi trường trực tuyến - nơi học sinh có thể học tập, trao đổi và tìm kiếm tài liệu phù hợp với nhu cầu của mình. Sử dụng trí thông minh nhân tạo và các học thuyết về tâm lý học giáo dục, ứng dụng này có thể tìm ra những nhân tố ảnh hưởng tới việc học cá nhân.

Cụ thể, Claned được thiết kế để thu thập thông tin từ mỗi tương tác mà học sinh tạo ra trên hệ thống. Tất cả những hành vi như đọc, viết, trao đổi, sắp xếp và lập kế hoạch đều được phân tích để đưa ra cái nhìn toàn diện về kết quả học tập, những định hướng cũng như tạo động lực, cảm xúc, giải tỏa căng thẳng cho học sinh.

Ứng dụng này sẽ gửi dữ liệu về cho giáo viên và cơ sở giáo dục tại bất cứ thời điểm nào bằng hình thức đơn giản, dễ hiểu. Từ đó, giáo viên có thể nắm bắt tình hình học sinh, kịp thời tìm hiểu và can thiệp trước khi học sinh thi trượt hoặc bỏ học. Bên cạnh đó, giáo viên cũng có thể nhận ra những học sinh yếu cần giúp đỡ hoặc những học sinh giỏi có khả năng phát triển thêm.

Ứng dụng được phát triển dựa trên nhiều năm nghiên cứu khoa học và sự phối hợp của những viện nghiên cứu hàng đầu thế giới. Claned hiện đã được áp dụng ở 15 quốc gia, tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) với hơn 100.000 người sử dụng.

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo - Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng cho biết: “Ký kết hợp tác với Claned hay những thỏa thuận hợp tác trong chuyến công tác này với Đại học Khoa học Ứng dụng Haaga - Helia (Phần Lan), THPT Ranum Efterskole (Đan Mạch) phù hợp với định hướng quốc tế hóa của hệ thống giáo dục Tập đoàn Nguyễn Hoàng”.

T.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên