12/11/2012 12:18 GMT+7

Úc: máy bay bốc cháy giữa trời, 380 khách hú vía

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một chiếc siêu cơ A380 của Hãng Emirates dự định đi Dubai đã phải quay trở lại Úc đêm 11-11 sau khi một động cơ máy bay bị cháy lúc đang bay. 380 hành khách được một phen hú vía, may mắn không ai bị thương.

Siêu cơ A380 nổ động cơ khi đang bay

Zsdv8HGI.jpgPhóng to
Một chiếc A380 của Hãng Emirates tại sân bay - Ảnh: nydailynews.com

Theo Reuters, chiếc máy bay rời Sydney (Úc) được khoảng 20 phút thì một động cơ gặp trục trặc và bốc cháy. Khi đó máy bay đang ở độ cao 3.048m. Nó lập tức quay trở lại Sydney và hạ cánh an toàn.

Đây không phải lần đầu tiên máy bay A380 gặp sự cố động cơ. Vào tháng 11-2010, động cơ một chiếc A380 của Hãng Qantas Airlines, Úc cũng bị nổ khi đang bay giữa không trung, khiến hãng này phải cho dừng toàn bộ đội bay Airbus trong gần một tháng.

Máy bay A380 trị giá 375 triệu USD, có thể chở 525 hành khách. Hiện có 18 hãng hàng không trên thế giới sử dụng máy bay này, với tổng cộng đơn hàng là 262 chiếc.

Trong một thông cáo ra ngày 12-11, Hãng Emirates đã xác nhận sự việc trên và cho biết các hành khách đang tiến hành các thủ tục để đổi chuyến bay. Hãng cũng xin lỗi vì đã gây bất tiện cho hành khách và cam kết “an toàn của hành khách là ưu tiên hàng đầu và sẽ không bị tổn hại”.

Theo lời kể của các hành khách, máy bay đang bay thì đột nhiên bị “rung lắc mạnh”, sau đó họ nhìn thấy khói phụt ra nhiều mét từ một trong các động cơ máy bay.

“Tôi thấy lóe sáng một cái. Tôi nghĩ là sét, nhưng sau đó chúng tôi thấy khói phụt ra từ động cơ. Rồi bên trong máy bay sáng lên”, hành khách John Fothergill, 49 tuổi, kể với nhật báo Úc Daily Telegraph.

Một hành khách khác nói các tiếp viên hàng không khi đó hoảng sợ và không đảm bảo thông tin sự việc đến tất cả mọi người có mặt trên chuyến bay làm mọi người "cứ chạy qua chạy lại mà không ai biết chuyện gì xảy ra". Phi hành đoàn cũng chỉ ra thông báo bằng tiếng Anh khiến các hành khách không biết tiếng Anh không hiểu gì cả.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên