12/09/2014 04:04 GMT+7

U-19 VN tiếp tục làm cổ động viên hạnh phúc

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Khán giả VN tiếp tục có thêm một buổi tối hạnh phúc với U-19 VN sau khi chứng kiến các cầu thủ trẻ của HLV Guillaume Graechen hạ Myanmar 4-1 ở trận bán kết thứ 2 Giải bóng đá U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014.

Sau trận bán kết giữa U-19 VN và Myanmar, một bạn đọc lớn tuổi đã gọi điện đến Tuổi Trẻ và nói rằng ông hạnh phúc với U-19 VN quá. Chúng tôi mất 15 phút qua điện thoại để nghe ông nói những suy nghĩ của ông về lứa cầu thủ mới này. Rồi ông kết luận: “Điều làm tôi vui nhất không phải là thành tích lọt vào trận chung kết Giải U-19 Đông Nam Á mà chính là sự trưởng thành, tiến bộ qua từng trận đấu của các cầu thủ U-19 VN. Họ càng chơi càng gắn bó, càng thể hiện sự bản lĩnh và quan trọng là chơi bóng rất đẹp mắt. Nói một cách thật lòng là đã từ lâu rồi, tôi không còn quan tâm đến các trận đấu ở V-League, thậm chí cả đội tuyển quốc gia. Nhưng bây giờ thì tôi bắt đầu yêu bóng đá VN trở lại, nhờ lứa U-19. Đội bóng này đã chiếm trọn tình cảm và niềm tin của tôi”.

Chúng tôi cũng nghĩ điều người hâm mộ vui nhất với U-19 VN trong trận đấu đêm qua trước Myanmar và hai trận trước đó (gặp Úc và Nhật) không phải chuyện thắng thua, mà chính là lối chơi đẹp mắt và tiến bộ qua từng ngày. Cách đây hai tuần, U-19 VN đã thua Myanmar 3-4 trong trận chung kết Giải U-22 Đông Nam Á tại Brunei. Ở lần tái ngộ này, Myanmar dù phải chơi trên chảo lửa Mỹ Đình nhưng vẫn cho thấy rất khó chịu nhờ vào nền tảng thể lực và kỹ thuật cá nhân tốt của cầu thủ. Thậm chí nếu tận dụng cơ hội tốt thì họ đã mở tỉ số và khi ấy chưa biết chừng điều gì sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, sau hơn 20 phút đầu gặp khó khăn, các cầu thủ trẻ của HLV Guillaume Graechen cho thấy họ đối chọi với sức ép tốt như thế nào trước đám đông khán giả nhà cuồng nhiệt và đối thủ sung sức và có lợi thế tâm lý tốt hơn. So với trận đấu tại Brunei, hàng phòng ngự đã chơi kín kẽ hơn. Tuyến giữa với sự dẫn dắt của Xuân Trường và Tuấn Anh đã tạo ra lá chắn tốt, đồng thời cung cấp bóng hiệu quả cho tuyến trên.

Cả bốn bàn thắng của U-19 VN vào lưới Myanmar đều đẹp mắt khiến khán đài sân Mỹ Đình như muốn nổ tung. Đã lâu lắm rồi, Mỹ Đình mới sống lại không khí bóng đá cuồng nhiệt như thế.

[box]“Tôi bất ngờ với khán giả...” 

Đó là phát biểu của HLV U-19 VN Guillaume Graechen trong cuộc họp báo sau trận bán kết U-19 VN đá bại U-19 Myanmar 4-1.

Ông Guillaume Graechen nói: “Hôm nay (11-9), khán giả đến chật kín sân vận động quốc gia. Ở châu Âu, việc các cầu thủ trẻ được thi đấu dưới sự cổ vũ như vậy là điều tôi chưa từng thấy. Ngay cả ở Pháp, các cầu thủ trẻ cũng chỉ thi đấu dưới sự chứng kiến của khoảng 5.000-10.000 khán giả. Điều đó đã giúp các cầu thủ trở nên hưng phấn. Việc họ vượt qua áp lực này giúp các cầu thủ trẻ có thể làm chủ tâm lý trong tương lai. Đó là điều thật sự rất tuyệt vời”.

Đánh giá về trận đấu, ông Graechen nhận xét: “Ở trận đấu này, U-19 VN đã thi đấu khá tốt khi các cầu thủ chơi kỹ thuật hơn, cố gắng hạn chế những sai sót và tận dụng thành công các cơ hội ghi bàn. Điều tôi hài lòng nhất ở các cầu thủ là họ đã ghi được bốn bàn thắng sau khi tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Điều duy nhất khiến tôi không hài lòng chính là bàn thua, nó xuất phát từ lỗi chiến thuật khi các cầu thủ không thể bắt được cầu thủ số 9 (Aung Thu - PV) và để anh này dứt điểm”.

Trong khi đó, HLV U-19 Myanmar Gerd Ziese cũng bày tỏ ấn tượng trước sự cổ vũ của các khán giả trên sân Mỹ Đình. Ông Ziese nói: “Số lượng 40.000 khán giả trên sân rõ ràng đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Myanmar. Tuy nhiên, đó là những gì các cầu thủ bắt buộc làm quen khi thi đấu quốc tế”.

HLV Ziese nói tiếp: “Tôi không hề bất ngờ về kết quả trận đấu này. U-19 VN là đội thi đấu tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng, nhưng tôi thật sự dành cho các học trò của mình sự tôn trọng bởi họ đã phải chiến đấu với một sức ép lớn từ khán giả và sau những bàn thua. Ở trận đấu này, chúng tôi cũng đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Tôi không hài lòng với màn trình diễn của cầu thủ số 8 (Maung Maung Soe - PV), cậu ấy là người mắc lỗi trong các bàn thua. Ngược lại tôi khá ấn tượng với cầu thủ số 8 (Tuấn Anh - PV) và số 10 (Công Phượng - PV) bên phía VN”.

Nhận xét về sự thay đổi của đội U-19 VN sau gần một tháng gặp nhau, ông Ziese nói: “Theo tôi, không có nhiều khác biệt giữa đội U-19 VN trong chiến thắng hôm nay (11-9) so với U-19 VN ở Brunei. U-19 VN đã có thời gian rất dài làm việc cùng nhau và có nhiều cá nhân tốt hơn U-19 Myanmar. Khán giả cũng đã góp một phần vô hình giúp U-19 VN có nhiều lợi thế. U-19 Myanmar vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và còn nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho VCK Giải U-19 châu Á”.

* Ở trận bán kết còn lại, U-19 Nhật Bản đã thắng U-19 Thái Lan 2-1. Như vậy U-19 VN sẽ gặp U-19 Nhật Bản trong trận chung kết đêm 13-9.

S.HUYÊN - H.DƯ ghi

[/box]

[box]Những diễn biến chính trận U-19 Việt Nam gặp Myanmar

* Phút 18: thủ môn Văn Trường mắc sai lầm với tình huống để ói bóng sau một pha dứt điểm từ xa. Maung Soe ập vào đá bồi đưa bóng đi chệch cột dọc từ cự ly gần.

* Phút 30: từ pha lên bóng ở trung lộ, Văn Long chuyền bóng cho Tuấn Anh thực hiện pha đặt lòng đưa bóng trúng hai cột dọc vào lưới, mở tỉ số cho U-19 VN.

* Phút 35: tiền vệ Maung Soe có cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Trường sau đường căng ngang bên cánh trái, nhưng một lần nữa anh lại dứt điểm ra ngoài.

* Phút 39: U-19 VN được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Xuân Trường lấy đà thực hiện pha cứa lòng trong chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Myo Min Latt, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-19 VN.

* Phút 48: từ đường chọc khe của Công Phượng, Văn Toàn thoát xuống đối mặt với thủ môn Myo Min Latt nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

* Phút 51: từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Văn Toàn thoát xuống đón đường chuyền của Công Phượng rồi thực hiện pha tỉa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 3-0 cho U-19 VN.

* Phút 54: từ pha lên bóng ở trung lộ, Aung Thu đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha sút chìm hạ thủ môn Văn Trường, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho U-19 Myanmar.

* Phút 60: từ pha lên bóng bên cánh trái, Aung Thu thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn Trường nhưng dứt điểm không thành công.

* Phút 66: từ đường chuyền dài của Xuân Trường, Văn Long bứt tốc độ thoát xuống thực hiện pha vẩy má ngoài chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Myo Min Latt, nâng tỉ số lên 4-1 cho U-19 VN.

KIỀU TUYÊN tổng hợp

[/box]

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên