11/09/2014 19:03 GMT+7

U-19 Nhật Bản mướt mồ hôi vào chung kết

SỸ HUYÊN - HOÀI DƯ
SỸ HUYÊN - HOÀI DƯ

TTO - Chiều 11-9, U-19 Nhật Bản đã giành quyền vào chơi trận chung kết Giải U-19 Đông Nam Á – Cúp Nutifood 2014 sau khi đá bại U-19 Thái Lan 2-1 ở trận bán kết đầu tiên.

Được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ đồng đều và khá chất lượng, U-19 Nhật Bản không quá khó khăn để có bàn thắng vươn lên dẫn trước U-19 Thái Lan. Ngay ở phút thứ 3, tiền vệ Okugawa Masaya thực hiện cú sút phạt đẳng cấp khiến thủ môn Songsanchan (Thái Lan) đứng chôn chân.

Sau bàn thắng, U-19 Nhật Bản chủ động giảm nhịp độ trận đấu với lối đá chậm rãi và chắc chắn. Do đó, U-19 Thái Lan bắt đầu cầm được nhiều bóng hơn nhưng họ không thể tạo ra cơ hội ăn bàn nào rõ rệt. Về phần mình, U-19 Nhật với đẳng cấp vượt trội, luôn nắm sự chủ động trong các pha bóng trên sân.

Sau khi để đối phương sử dụng hết các “bài” tấn công nhưng không thể có bàn gỡ, U-19 Nhật Bản bất ngờ tăng tốc và có bàn thắng thứ 2 vào cuối hiệp 1. Phút 38, tiền vệ Nakano Masaomi thực hiện cú dứt điểm đẹp mắt ngoài vòng cấm sau pha phối hợp khá nhuyễn với đồng đội, nhân đôi cách biệt cho U-19 Nhật Bản.

Sang hiệp 2, với vốn liếng là 2 bàn thắng dẫn trước, U-19 Nhật Bản chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ. Có một chút khác biệt là ở hiệp 2, U-19 Nhật Bản đã thi đấu không còn chắc chắn khi hàng phòng ngự tỏ ra chủ quan và liên tục phạm sai lầm.

Tuy vậy, U-19 Thái Lan cũng chỉ có thể tận dụng để có được duy nhất bàn gỡ của Sittichok Kannoo ở phút 86 sau pha dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm. Bàn thắng của Sittichok diễn ra khá muộn và quá khiêm tốn so với số cơ hội mà các cầu thủ Thái Lan có được ở cuối trận.

Chung cuộc, U-19 Nhật Bản đá bại Thái Lan 2-1.

Phát biểu sau trận đấu, HLV U-19 Nhật Bản Suzuki Masakazu cho biết: “Chúng tôi rất tiếc vì không thể ghi thêm bàn thắng. Ở hiệp 2, chúng tôi đã chơi không tốt bởi U-19 Nhật Bản đã có rất nhiều sự thay đổi về nhân sự. Điều này khiến Nhật Bản không duy trì được thế trận và mắc nhiều sai lầm. Nguyên nhân một phần cũng do thể lực bị suy giảm đáng kể và các cầu thủ phối hợp không tốt. Mục đích của tôi ở giải này vẫn là để tất cả các cầu thủ vào sân cọ xát để chuẩn bị cho VCK Giải U-19 châu Á tại Myanmar”.

Trong khi đó, HLV U-19 Thái Lan Somson Pobprasert nói: “Tôi không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ U-19 Thái Lan trong hiệp 1. Sau giờ giải lao tôi đã cố gắng tạo ra sự thay đổi và tôi thực sự rất vui mừng vì U-19 Thái Lan đã chơi rất tốt với đối thủ hàng đầu châu Á là Nhật Bản. Nhưng bấy nhiêu đó là chưa đủ để chúng tôi có thể lội ngược dòng. Tuy nhiên, những gì chúng tôi quan tâm và hướng tới vẫn là VCK Giải U-19 châu Á. Những thất bại trong thời gian qua làm chúng tôi trưởng thành hơn”.

[box]U-19 Thái Lan để lại hình ảnh không đẹp

Ở trận bán kết với U-19 Nhật Bản, đội U-19 Thái Lan đã để lại hình ảnh không fairplay với đối phương.

90 phút của trận đấu thường bị xé vụn bởi những pha vào bóng khá ác ý của U-19 Thái Lan. Trong đó, phản cảm nhất chính là tình huống diễn ra ở phút 47. Ở tình huống này, một cầu thủ Nhật Bản bị đau và đồng đội của anh buộc phải phá bóng ra biên để các bác sỹ vào sân chăm sóc. Tuy nhiên, các cầu thủ Thái Lan không để bóng đi hết đường biên mà bất ngờ cướp bóng thực hiện pha tấn công về phía khung thành đội U-19 Nhật Bản.[/box]

SỸ HUYÊN - HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên