04/01/2014 09:24 GMT+7

U-19 Nhật Bản đánh giá cao U-19 VN

T.PHÚC – H.ĐĂNG
T.PHÚC – H.ĐĂNG

TTO - HLV đội tuyển U-19 Nhật Bản Suzuki Masakaru nói với Tuổi Trẻ: "U-19 VN sẽ là đối thủ thú vị nhất".

HLV đội U-19 Nhật Suzuki Masakaru tại sân bay Tân Sơn Nhất đêm 3-1. Ảnh: T.P
Cầu thủ đội U-19 Nhật chụp hình lưu niệm với CĐV VN. Ảnh: T.P
Dù U-19 Nhật đến lúc nửa đêm nhưng nhiều CĐV đã ra sân bay đón họ. Ảnh: T.P

U-19 Nhật Bản là vị khách quốc tế đầu tiên của Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014, sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất từ ngày 6 đến 10-1, đặt chân đến TPHCM. Dù họ đến lúc gần nửa đêm nhưng vẫn được chào đón nồng nhiệt bởi hàng trăm CĐV VN. Đáp lại, các cầu thủ U-19 Nhật Bản luôn nở nụ cười thân thiện khi vẫy chào người hâm mộ hoặc được yêu cầu chụp hình lưu niệm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Suzuki Masakaru nói: “Giải bóng đá U-19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 quy tụ toàn đội bóng mạnh: hai đại diện Châu Âu là U-19 Tottenham và U-19 AS Roma và U-19 VN. Đây là cơ hội cọ xát tốt cho các cầu thủ trẻ Nhật Bản. Tôi không hoàn toàn lường hết sức mạnh của đối thủ nên mục tiêu của U-19 Nhật Bản chỉ là cố gắng thể hiện được phong cách của bóng đá Nhật Bản”.

Khi được hỏi có biết gì về đội chủ nhà U-19 VN hay không, HLV Suzuki Masakaru nói: “Chủ nhà U-19 VN sẽ là đối thủ thú vị nhất. Tôi có tìm hiểu trên internet về U-19 VN thông qua thành tích xuất sắc của họ tại vòng loại giải U-19 Châu Á vừa qua. Tôi thật sự rất ấn tượng trước chiến thắng 5-1 của Việt Nam trước U-19 Úc"

"Tôi cũng từng đến VN trong vai trò giám đốc kỹ thuật của CLB Jubilo Iwata nên hiểu thế mạnh của các bạn. Tôi nghĩ các cầu thủ trẻ của Việt Nam có kỹ thuật rất hoàn hảo và sẽ là đối thủ khó chịu cho U-19 Nhật Bản. Ngoài ra có thể chúng tôi sẽ gặp lại U-19 Việt Nam tại VCK giải U-19 Châu Á nên sẽ rất tốt nếu được tìm hiểu trước về đối thủ”.

U-19 Nhật Bản mang sang VN đội hình khá mạnh với 20 gương mặt trẻ ưu tú nhất, trong đó nhiều người đại diện bóng đá Nhật Bản tham dự World Cup U-17 tại Mexico năm 2011 như tiền vệ Reo Mochizuki, tiền đạo Daisuke Takagi... Đáng chú ý là tiền vệ Minamino Takumi, người ghi bàn giúp CLB Cerezo Osaka hòa 2-2 với Manchester United năm 2013, cũng có mặt.

HLV Suzuki Masakaru nói: “Chúng tôi không có ngôi sao nhưng tất cả cầu thủ U-19 Nhật Bản đều đá bóng giỏi. Điều tôi lo lắng chỉ là vấn đề thể lực của một số trụ cột vì J-League 1 chỉ vừa kết thúc. Trong đội hình U-19 Nhật Bản có đến 7 cầu thủ đang chơi tại J-League 1”. 

T.PHÚC – H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên