03/01/2014 09:00 GMT+7

U xơ tử cung: Đừng chủ quan

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - U xơ tử cung thường được nhắc đến như một căn bệnh phụ khoa lành tính. Tuy nhiên, u xơ tử cung mang nhiều mối nguy hại tiềm ẩn nếu nữ giới chủ quan không thăm khám và có biện pháp bảo vệ trước căn bệnh này.

Hỏi: Nghe nói phụ nữ nào cũng có thể bị u xơ tử cung. Nếu dưới 30 tuổi, khỏe mạnh, luôn chăm sóc, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Liệu tôi có khả năng mắc phải bệnh này không?

Đáp: U xơ tử cung là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ, chiếm khoảng 20% các bệnh phụ khoa. Dù chưa biết nguyên nhân thực sự, nhưng các nhà khoa học cho rằng bệnh có liên quan đến rối loạn cân bằng nội tiết tố. Các đối tượng có nguy cơ cao là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, béo phì, có ít con hoặc vô sinh, yếu tố di truyền… Có thể thấy, u xơ tử cung đa phần là tác nhân bên trong cơ thể, nên dù khỏe mạnh hay vệ sinh tốt cũng không thể loại trừ khả năng mắc bệnh này.

Hỏi: Khi bị u xơ tử cung, nếu tôi hạn chế ăn các thức ăn có khả năng bổ sung nội tiết tố nữ thì bệnh có tự khỏi không?

Đáp: Nội tiết tố đã được xác nhận là có tác động lên nhân xơ một cách rõ ràng. Những người có nhân xơ thường là người có nhiều nội tiết tố. Nếu lượng nội tiết tố trong cơ thể gia tăng sẽ làm nhân xơ to nhanh hơn. Vì vậy, khi phát hiện bạn có u xơ thì cần lưu ý tới chế độ ăn như sau:

- Khuyến khích ăn đậu nành, sữa đậu nành, đậu hũ, đậu đen, đậu lăng. Những loại thực phẩm này có khả năng cân bằng nội tiết tố, tốt cho người có u xơ tử cung.

- Hạn chế sử dụng thực phẩm làm tăng hàm lượng nội tiết tố như thịt đỏ, sữa, café, pho mát, táo, mận, cà chua, cà rốt, dưa chuột, nấm…

Tuy nhiên, việc ăn uống chỉ có thể hạn chế phần nào sự phát triển của khối u chứ không thể đẩy lùi hoàn toàn u xơ tử cung.

Hỏi: U xơ tử cung là u lành tính nên không cần khắc phục?

Đáp: U xơ tử cung hầu hết là u lành tính, nếu được phát hiện và cải thiện sớm sẽ không đáng lo ngại. Nếu không biết hoặc chủ quan, bệnh có thể âm thầm tiến triển, gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của chính mình. Khi u xơ lớn lên có thể chèn vào xương chậu gây cảm giác đau, làm sưng thận hay ép vào bàng quang gây cảm giác luôn muốn đi tiểu. U lớn có thể gây khó khăn trong việc thụ thai, tăng nguy cơ hiếm muộn và vô sinh. Thai phụ bị u xơ tử cung có thể phải chịu đựng cơn đau chuyển dạ kéo dài, khó sinh và có nguy cơ băng huyết cao hơn…

Tuy nguy hiểm nhưng cách khắc phục u xơ tử cung lại không quá khó, nếu thăm khám định kỳ và áp dụng chế độ ăn ít estrogen hơn... Để tránh phải kiêng khem và lo lắng về sự phát triển của khối u, bạn có thể sử dụng thêm các loại thảo dược thiên nhiên như Trinh nữ hoàng cung, cây Xạ đen, Linh chi, Tam thất, bột nghệ… Đây là cách hỗ trợ phòng ngừa, hạn chế, kìm hãm sự phát triển khối u một cách an toàn và hiệu quả.

Kế thừa kinh nghiệm dân gian, đồng thời vận dụng những thành tựu của nghiên cứu hiện đại, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen đã sản xuất thành công sản phẩm An Nữ Đan. Với thành phần chính là cây Xạ đen và cây Trinh nữ hoàng cung, kết hợp với một số vị dược liệu khác như: linh chi, tam thất, bột nghệ… An Nữ Đan có tác dụng hỗ trợ khắc phục và phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến vú lành tính, rối loạn kinh nguyệt.

psaGKYDz.jpg
An Nữ Đan - Bình an cho phụ nữ Việt

Để được tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ: 1900 6033GPQC: 187/2013/TNQC- ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên