25/05/2011 07:31 GMT+7

Hàn Quốc sẽ điều tra sớm vụ cô dâu Việt bị sát hại

N.TUYỀN - H.ĐIỆP - OANH K
N.TUYỀN - H.ĐIỆP - OANH K

TT - Vụ việc xảy ra lúc 1g10 sáng 24-5 (23g10 ngày 23-5, giờ VN), tại quận Cheong Do, tỉnh Gyeong Buk, Hàn Quốc. Thông tin ban đầu cho biết người chồng tên Lim Chae Won, 37 tuổi, đã dùng dao đâm chết vợ mình là người VN.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo TTXVN, ngay chiều 24-5, Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc đã cử đại diện đến Cheong Do để chứng kiến việc khám nghiệm tử thi, phối hợp với chính quyền sở tại lo việc hậu sự cũng như xác minh nhân thân, quê quán của nạn nhân.

Theo đó, nạn nhân tên Hoàng Thị Nam, 23 tuổi, quê xã Thắng Hải, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Chị Nam kết hôn với ông Lim vào tháng 4-2010, sang Hàn Quốc ngày 3-8-2010 và mới sinh con trai được 19 ngày.

Báo cáo khám nghiệm tử thi của cảnh sát địa phương cho biết chị Nam bị chồng đâm tổng cộng 53 nhát dao và chết ngay tại nhà riêng. Cảnh sát đã tìm thấy hung khí cách nhà riêng của hai vợ chồng chị Nam khoảng 200m.

Đêm qua, PV Tuổi Trẻ đã có một cuộc trao đổi với bà Kang Hye Suk, đại diện Trung tâm nhân quyền phụ nữ di trú Tae Gu.

Bà Kang đã có mặt tại hiện trường và cho biết: ”Việc khám nghiệm tử thi đã kết thúc và kết quả từ cảnh sát cho thấy người chồng sử dụng đến hai con dao để đâm chết vợ mình”.

Bà Kang nói: “Chúng tôi được biết Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc đã liên lạc với gia đình của nạn nhân tại VN. Theo thông tin Đại sứ quán cho hay thì đã liên lạc được với cha mẹ của nạn nhân và đang làm thủ tục cấp visa cho cha mẹ nạn nhân sang Hàn Quốc nhận thi thể con gái”.

Cũng theo bà Kang, Lim Chae Won không có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Ông ta là một người làm việc bình thường. Và cháu bé, con trai của họ, hiện đang được chăm sóc tại một trại trẻ mồ côi trong khu vực.

Báo chí Hàn Quốc hôm qua đã đưa nhiều thông tin về vụ án này.

Tờ Yeonhap ở Cheong Do cho biết: Hàng xóm trình báo với cảnh sát rằng sau khi gây án, ông Lim đã ra ngoài, đến nhà hàng xóm đá chân vào cửa và la lên “Tôi giết người rồi”.

Sau khi nghe trình báo về vụ việc, cảnh sát khu vực đã bắt Lim tay cầm hung khí đang đi loanh quanh khu vực căn hộ. Cảnh sát cũng cho hay tại hiện trường, thi thể người vợ chảy máu lênh láng, bên cạnh là đứa con trai 19 ngày tuổi đang nằm khóc.

Được biết sau khi đến Hàn Quốc, ban đầu nạn nhân sống tại nhà chồng, nhưng từ ngày 5-10 đến 22-11-2010 thì đến sống ở khu Simthow (nơi dành cho những người vợ nước ngoài bị ngược đãi).

Người đại diện Simthow cho biết sau đó ông Lim đến đón vợ và hai người ở với nhau trong một căn nhà thuê.

Cảnh sát còn cho biết thêm bước đầu Lim khai nhận trong lúc vợ chồng cãi nhau, chị Nam đề cập đến chuyện ly hôn và y đã nổi nóng đánh vợ rồi dùng dao đâm chết vợ.

Tối qua, tin từ PV TTXVN tại Seoul cho biết: chiều cùng ngày, ông Park Hae Yun, cục trưởng Cục Nam Á - Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao và thương mại Hàn Quốc, đã đến Đại sứ quán VN tại Hàn Quốc chia buồn.

Quan chức trên nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc rất lấy làm tiếc về vụ việc và khẳng định sẽ tiến hành điều tra, xác minh, thông báo kết quả cho phía VN.

Hiện nay, cộng đồng người VN ở Hàn Quốc khá đông.

Trước những vụ việc xảy ra đối với phụ nữ VN lấy chồng Hàn Quốc gần đây, trong các cuộc tiếp xúc, lãnh đạo các cấp của VN đã đề nghị phía Hàn Quốc tăng cường biện pháp bảo vệ công dân VN tại Hàn Quốc.

Đáp lại đề nghị này, Chính phủ Hàn Quốc đã chỉ đạo thành lập tổ công tác gồm đại diện các bộ, ngành liên quan nhằm rà soát, chấn chỉnh và lành mạnh hóa hoạt động môi giới kết hôn quốc tế, bảo vệ cô dâu người nước ngoài và tiến hành nghiên cứu, sửa đổi, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến vấn đề này.

N.TUYỀN - H.ĐIỆP - OANH K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên