13/11/2016 07:19 GMT+7

Buồn vui lẫn lộn...

ĐOÀN MINH XƯƠNG
ĐOÀN MINH XƯƠNG

TT - Sự phấn khích từ gần 50.000 chỗ ngồi sân Cần Thơ được phủ kín đã giúp tuyển VN chơi hứng khởi trước Avispa Fukuoka.

Dù có co8 hội nhưng Công Phượng vẫn không thể đưa bóng vào lưới Avispa Fukuoka. Ảnh: N.K
Dù có co8 hội nhưng Công Phượng vẫn không thể đưa bóng vào lưới Avispa Fukuoka. Ảnh: N.K

Dù vẫn chơi phòng ngự số đông, giữ được cự ly đội hình hợp lý và bọc lót cho nhau khá kín kẽ nhưng quan trọng hơn là cách tuyển VN gây áp lực trên toàn sân qua việc đeo bám quyết liệt. Điều này khiến các cầu thủ Fukuoka không có thời gian quan sát để phối hợp, tổ chức tấn công nhanh. Đồng thời mở ra cơ hội phản công nhanh từ sân đối phương mỗi lúc tuyển VN cướp được bóng.

Ấn tượng đậm nét của tuyển VN trong hiệp một chính là những tình huống phản công bằng bóng dài vượt tuyến. Dù đây không phải là “vũ khí” mới nhưng nó gây ấn tượng ở chỗ những quả chuyền dài từ Xuân Trường (5 lần), Văn Quyết (2 lần) đều có được độ chính xác cao khi bóng rơi vào phía sau hàng phòng ngự Avispa Fukuoka.

Đó là những miếng đánh bài bản, có chủ đích và được rèn giũa rất nhiều trong quá trình tập luyện. Nhờ vậy, có đến ba lần trong hiệp một, Văn Toàn và Văn Quyết đã phá toang hàng thủ Fukuoka sau những quả chuyền vượt tuyến chuẩn xác của đồng đội. Tiếc rằng cả ba lần dứt điểm của bộ đôi này đều không thành công.

Đầu hiệp hai, HLV Hữu Thắng rút Hoàng Thịnh, Văn Toàn, Thành Lương ra nghỉ để thay bằng Phi Sơn, Quang Huy, Minh Tuấn. Tới giữa hiệp hai, đến lượt Văn Thắng, Ngọc Đức thế chỗ của Văn Thanh, Văn Quyết. Tuy nhiên những sự thay thế này không đáp ứng được sự chờ đợi của ban huấn luyện. Trong số này, Phi Sơn để lại nhiều lời phàn nàn nhất từ phía người xem khi quá ham biểu diễn kỹ thuật cá nhân hơn là phối hợp cùng đồng đội.

Trước một Avispa Fukuoka không có phong độ tốt nhất và rất hòa nhã trong các tình huống tranh chấp, tuyển VN dù tấn công nhiều hơn, có những cơ hội ghi bàn mười mươi nhưng vẫn không có được bàn thắng. Điều này cho thấy khâu dứt điểm của tuyển VN vẫn chưa đạt yêu cầu. Ngoài ra, những tình huống mà tuyển VN gây sóng gió trước cầu môn của Fukuoka vào các phút 68, 87, 90 đều xuất phát từ sự ngẫu hứng hay nỗ lực cá nhân chứ không phải là kết quả của những màn dàn xếp mạch lạc và đẹp mắt như ở hiệp một.

Nhưng có lẽ điều HLV Hữu Thắng hài lòng nhất là tiếng thở phào nhẹ nhõm khi trận đấu kết thúc mà không có bất kỳ ca chấn thương nào đến với đội tuyển VN trước khi bước vào AFF Cup 2016.

ĐOÀN MINH XƯƠNG

Phát biểu sau trận đấu

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng: “Tôi hài lòng vì các cầu thủ đã thực hiện rất đúng đấu pháp. Suốt cả trận đấu, tôi nghĩ hệ thống phòng ngự chơi tốt bởi tôi đặt ra mục tiêu trong trận đấu hôm nay (12-11) là hoàn thiện hệ thống phòng thủ. Khi mất bóng, tất cả các cầu thủ của tôi đã cố gắng lùi về 1/2 sân để phòng ngự. Tôi rất vui khi cầu thủ thi đấu tập trung. Suốt cả hai hiệp đấu, có rất ít trường hợp nguy hiểm xảy ra trước cầu môn của đội tuyển VN”.

HLV Masami Ihara (Avispa Fukuoka): “Tiếc là trận đấu không có bàn thắng dù có những pha bóng kịch tính, hấp dẫn. Hàng công VN có những pha bứt phá tốc độ khiến hàng thủ chúng tôi gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên trận hòa khiến tôi hài lòng. Tôi cũng đánh giá cao Xuân Trường, Hoàng Thịnh và Văn Toàn. Ba cầu thủ này chúng tôi có thể xem xét mời sang Nhật thi đấu cho CLB”.

N.KHÔI

ĐOÀN MINH XƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tuyển VN Fukuoka