15/04/2017 18:20 GMT+7

Tuyển U20 VN yếu nhất trong các đội ở World Cup U 20

KHƯƠNG XUÂN - PHƯƠNG THẢO
KHƯƠNG XUÂN - PHƯƠNG THẢO

TTO - Chiều 15-4, đội tuyển U20 VN đã có buổi tập cuối cùng tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trước khi lên đường sang Đức tập huấn vào ngày 16-4. Sau buổi tập, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn  thừa nhận đội tuyển U 20 VN được đánh giá là yếu nhất trong các đội tại World Cup U 20..

HLV Hoàng Anh Tuấn (áo đen) dặn dò các cầu thủ U 20 VN trong buổi tập tại  sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trước khi lên đường sang tập huấn ở Đức. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Để chuẩn bị cho U20 World Cup 2017, đội tuyển U20 VN có chuyến tập huấn tại Đức từ ngày 16- 28/4. Địa điểm mà đội tuyển U20 tập huấn là trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau. Trong hai tuần ở đây, đội tuyển U20 VN sẽ có 3 trận giao hữu với những đội trẻ của các CLB lớn là: U23 Borussia Mönchengladbach, U23 Schalke 04 và U19 Fortuna Düsseldorf.

Về lực lượng của đội U20 VN, hai cầu thủ của đội đang chơi ở V-League là: Quang Hải, Thái Quý (Hà Nội) đã có mặt tập trung. Riêng tuyển thủ Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) sẽ có mặt trước khi đội lên đường sang Đức vì bận thi đấu với đội SHB Đà Nẵng vào chiều 15-4.

Điều đáng nói,  trong chuyến đi Đức lần này của đội tuyển U20 VN còn có sự có mặt của HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng. HLV Hữu Thắng tham gia chuyến đi để theo dõi các cầu thủ đội U20 nhằm bổ sung cầu thủ cho đội U22 dự SEA Games vào tháng 8 tới

Trả lời báo chí chiều 15-4, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thời gian qua đội U20 đã được LĐBĐVN (VFF) tạo điều kiện để có khâu chuẩn bị tốt nhất. Dù vậy, khó khăn của đội chính là việc cầu thủ U20 thiếu kinh nghiệm thi đấu do rất ít cầu thủ đang được đá ở V-League.

Ông Hoàng Anh Tuấn nói: “Thời gian qua các cầu thủ đã tập luyện với khối lượng tương đối nặng nên giờ thể lực của các em rất tốt. Trọng Đại đã quay lại tập nhưng phong độ   vẫn còn cần thêm thời gian. Bùi Tiến Dũng và Huỳnh Tấn Sinh phải tập riêng bên ngoài nhưng tôi hy vọng tuần tới khi sang Đức, tất cả mọi thứ đều ổn. Về các trận giao hữu tại Đức, thi đấu cũng là một phần tập. Nhưng đối với một trận đấu, kể cả đấu tập tôi đều yêu cầu các cầu thủ của mình là phải chơi hết sức.

Trong quá trình chuẩn bị của đội U20 có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít trở ngại. Chưa bao giờ chúng ta có được đầy đủ lực lượng theo như mong muốn nên điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công tác chuẩn bị.

Về mặt thể lực,  chiến thuật tôi cũng rất lo vì đội tuyển quốc gia, các cầu thủ được thi đấu ở CLB quanh năm, nhưng ở U 20 VN, 80-90% các em ít được thi đấu và một số trong đó không được thi đấu. Vì thế ngoài chuẩn bị về kỹ chiến thuật chúng tôi phải chuẩn bị nhiều về tâm lý cho các cầu thủ. Tôi muốn quan sát thật kỹ, sau 3 trận thi đấu bên Đức này các em đang ở mức độ tâm lý như thế nào, bản lĩnh thì cần có thời gian cải thiện”.

Trước câu hỏi về việc trên báo chí, chuyên gia Lê Thụy Hải phát biểu, tuyển U 20 VN là đội được đánh giá thấp nhất ở World Cup U 20 sắp tới với cơ hội đi tiếp gần như không có, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tôi nghĩ ông Hải phát biểu đúng. Đó là sự thật!”.

Tối cùng ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách 25 cầu thủ đội tuyển U20 VN sẽ lên đường đi Đức tập huấn. Theo đó 5 cầu thủ không có tên trong danh sách đi tập huấn ở Đức gồm: thủ môn Nguyễn Thanh Tuấn, hậu vệ Nguyễn Đức Chiến và tiền đạo Nguyễn Công Thành. Trước đó hai cầu thủ: hậu vệ Trương Dũ Đạt, tiền vệ Đoàn Tuấn Cảnh đã bị HLV Hoàng Anh Tuấn loại từ sau chuyến tập huấn tại Nha Trang từ ngày 10-4. 

Danh sách 25 cầu thủ tuyển U20 Việt Nam tập huấn tại Đức

Thủ môn (3): Đỗ Sỹ Huy, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Bá Minh Hiếu

Hậu vệ (7): Đỗ Thanh Thịnh, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Đặng Văn Tới, Trần Đình Trọng, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Trọng Đại

Tiền vệ (12): Tống Anh Tỷ, Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam, Bùi Tiến Dụng, Trương Tiến Anh, Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức

Tiền đạo (3): Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Trần Thành

 

KHƯƠNG XUÂN - PHƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên