22/06/2007 05:12 GMT+7

Tuyển tập Lê Văn Thảo

T.N.T.
T.N.T.

TT - Trong những năm gần đây, nhà văn Lê Văn Thảo luôn dành thời gian để “sửa văn” của chính mình một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Và Tuyển tập Lê Văn Thảo (NXB Văn Học 2007) là tập hợp những tác phẩm mà ông ưng ý nhất, sau khi đã chỉnh sửa.

ILAxK9Bg.jpgPhóng to
TT - Trong những năm gần đây, nhà văn Lê Văn Thảo luôn dành thời gian để “sửa văn” của chính mình một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Và Tuyển tập Lê Văn Thảo (NXB Văn Học 2007) là tập hợp những tác phẩm mà ông ưng ý nhất, sau khi đã chỉnh sửa.

Đọc Tuyển tập Lê Văn Thảo thấy phần truyện ngắn vẫn là đáng kể nhất với những truyện ngắn “hay dài lâu” như: Ông cá hô, Con mèo, Cô gái đi vào cửa sau, Hai ông cháu và con người chủ xưa... Về phần tiểu thuyết thì Cơn giông vẫn được xem là cuốn thành công nhất của Lê Văn Thảo.

Tập thơ của những người tù Guantanamo

Một tập thơ của những người tù trong nhà ngục Guantanamo sẽ ra mắt công chúng ở Mỹ vào tháng tám này, nhờ vào sự giúp đỡ của các luật sư được phái đến tiếp xúc với họ. Dưới tựa chung Những bài thơ từ Guantanamo - Những người tù nói, tập thơ gồm 24 bài in trên 84 trang, được viết ra bởi 17 người tù. Có khoảng bốn hoặc năm người trong số họ đã ra tù, nhưng phần lớn nay vẫn còn bị giam ở Guantanamo. Vào thời kỳ sau vụ tấn công 11-9-2001, những người bị bắt giam chưa được cấp giấy viết. Họ đã ghi lại những bài thơ của mình bằng kem đánh răng hoặc khắc chúng lên nắp nhựa của những chiếc hộp.

Những nhà thơ tù nhân là những người Saudi Arabia, Yemen, Anh và Pakistan. Tập thơ chung của họ đã được in 5.000 cuốn và lợi nhuận từ việc bán thơ sẽ được chuyển cho một trung tâm bảo vệ quyền của các tù nhân. Hầu hết những người tù làm thơ đều tự đặt câu hỏi về hoàn cảnh của họ, về công lý. Nước Mỹ với họ là một ảo mộng đã tan tành.

rdaSwk8O.jpgPhóng to
108 danh lam cổ tự Việt Nam

Tập sách dày hơn 400 trang khổ 19x27 này của tác giả Võ Văn Tường đưa người đọc đi thăm các ngôi chùa nổi tiếng của VN từ Bắc vào Nam qua 838 tấm ảnh màu chọn lọc. Phần giới thiệu vắn tắt về lịch sử từng ngôi chùa có cả bốn ngôn ngữ: Việt, Anh, Pháp và Hoa. Ấn phẩm này cũng như một số ấn phẩm cùng đề tài trước đây của Võ Văn Tường - người giữ kỷ lục Người chụp và lưu giữ ảnh nhiều ngôi chùa nhất VN - đã giúp lưu giữ lại cả một tinh thần thanh tịnh, hiền hòa của các giá trị văn hóa và truyền thống tâm linh của dân tộc.

T.N.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên