05/01/2013 16:42 GMT+7

Mở ngành đào tạo điện hạt nhân

T.HÀ
T.HÀ

TT - Theo tin từ Bộ GD-ĐT, bộ đang xem xét hoàn tất thủ tục cho phép Trường ĐH Điện lực mở ngành đào tạo mới là điện hạt nhân. Đây sẽ là một ngành học mới chính thức được đào tạo tại VN. Trước đây mới chỉ có các chuyên ngành đào tạo liên quan đến lĩnh vực hạt nhân được đào tạo ở một vài trường ĐH khối kỹ thuật - công nghệ.

Trường ĐH Điện lực cho biết việc đăng ký mở ngành điện hạt nhân nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực phục vụ hai nhà máy điện hạt nhân sắp được xây dựng, tiến tới cung cấp nhân lực cho ngành công nghiệp điện hạt nhân tại VN trong tương lai.

Dự kiến trường sẽ tuyển sinh đào tạo ngành học mới điện hạt nhân từ năm 2010. Chỉ tiêu tuyển sinh khóa đầu tiên là 50 sinh viên, thi tuyển khối A. Trường đã hoàn tất các công tác chuẩn bị triển khai chương trình đào tạo từ khóa tuyển sinh 2010. Dự kiến sinh viên ngành điện hạt nhân sẽ học ba năm tại Trường ĐH Điện lực với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên, chuyên gia nước ngoài, năm cuối cùng sẽ được gửi đi đào tạo ở các trường đối tác tại Nga hoặc một số nước khác.

T.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên