03/03/2013 06:35 GMT+7

Tuyển nữ TP.HCM đặt mục tiêu vào tốp 2

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Sáng 2-3 tại hội trường sân Thống Nhất, đội bóng đá nữ TP.HCM đã làm lễ xuất quân trước khi lên đường ra Hà Nam dự Giải vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2013.

rExrKEZm.jpgPhóng to
Tuyển nữ TP.HCM dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ vào sáng 2-3 trước khi làm lễ xuất quân - Ảnh: CTV

Giải năm nay diễn ra cả hai lượt tại Hà Nam (lượt đi từ ngày 8 đến 26-3, lượt về từ ngày 9 đến 22-6) với sự tham dự của sáu đội bóng: Hà Nội I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng Sản VN, TP.HCM và Gang Thép Thái Nguyên. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt để tính điểm xếp hạng, tiền thưởng cho đội vô địch là 200 triệu đồng.

Mùa này tuyển nữ TP.HCM mất hai trụ cột là trung vệ tuyển thủ quốc gia Chương Thị Kiều và tiền vệ trụ Kim Loan vì chấn thương. Trong đó, Kim Loan hi vọng có thể kịp trở lại ở lượt về, còn Chương Thị Kiều chắc chắn phải nghỉ hết mùa giải do đứt dây chằng gối.

Dù vậy, tuyển nữ TP.HCM (xếp hạng ba mùa trước) vẫn tự tin đặt mục tiêu có mặt trong tốp 2 của giải. Niềm tin này được đặt vào bốn cầu thủ từng cùng đội tuyển nữ VN đăng quang Giải vô địch Đông Nam Á 2012 là thủ môn Kiều Trinh (Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012), Tuyết Mai, tiền vệ Kim Hồng và Hồng Lĩnh.

Tại lễ xuất quân, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Chuẩn bị cho giải năm nay, chúng tôi có hai chuyến tập huấn tại Đức Trọng (Lâm Đồng) và Long An. Tuy nhiên, cái khó của bóng đá nữ TP.HCM so với các đội bóng nữ ở phía Bắc là không tìm ra được “quân xanh” để thi đấu cọ xát nhằm có những đánh giá chính xác hơn chuyên môn của từng cầu thủ trước khi vào giải. Dù vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có mặt trong hai hạng đầu ở mùa giải năm nay”. Tuyển TP.HCM sẽ đá trận mở màn với đương kim vô địch Than Khoáng Sản VN ngày 10-3.

Sau khi kết thúc hợp đồng ba năm trị giá 4,5 tỉ đồng vào cuối năm 2012, tuyển nữ TP.HCM vẫn chưa biết nhà tài trợ chính Vạn Thịnh Phát có tiếp tục gắn bó với đội nữa hay không. Nhưng điều đáng mừng là toàn đội vẫn được lãnh đạo đội bóng chăm lo khá chu đáo trong thời gian qua. Ngoài việc tổ chức lễ xuất quân trọng thể, LĐBĐ TP.HCM còn lì xì mỗi cầu thủ 1 triệu đồng trước khi lên đường.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên