10/06/2014 05:47 GMT+7

Tuyển Anh thăm khu ổ chuột ở Brazil

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Hôm 9-6, các ngôi sao của tuyển Anh đã chào đón nhiều học sinh Brazil đến tham dự buổi tập của mình, trước khi lên đường thăm khu ổ chuột lớn nhất thành phố Rio De Janeiro.

Sự tương phản giữa giàu nghèo ở thành phố Rio De Janeiro là rất rõ nét, khi một bên là khách sạn nhìn ra bãi biển Sao Conrado đẹp như tranh vẽ, còn một bên là Rocinha, khu ổ chuột lớn nhất thành phố.

Đội tuyển bóng đá Anh, những người đã đặt chân đến Brazil ngày 8-6 rất muốn được hòa nhập với cộng đồng xung quanh mình và đã chào đón hơn 100 trẻ em, thanh niên và dân địa phương đến thăm trại tập luyện của họ ở quận Urca.

Và đây là lần thứ hai trẻ em từ dự án từ thiện thể thao Bola Pra Frente được gặp lại thầy trò HLV Roy Hodgson, những người mà họ đã gặp vào năm ngoái trong trận đấu giao hữu giữa Anh và Brazil ở Maracana.

Hiệp hội bóng đá Anh đang nỗ lực tài trợ cho việc xây dựng một trung tâm cộng đồng và đào tạo mới trong thành phố. Ngoài ra, trong cuộc gặp này, các bé gái đã giành chiến thắng ở VCK World Cup giải đá bóng đường phố trẻ em (Street Child World Cup) được tổ chức hồi đầu năm ở Rio cũng được mời tham dự .

"Sau khi trực tiếp được chứng kiến sự ảnh hưởng đáng kinh ngạc của thể thao nói chung và bóng đá nói riêng đối với cuộc sống của người dân ở đây, chúng tôi rất vui mừng được chào đón các trẻ em đến và truyền cảm hứng cho buổi tập của tuyển Anh. Trong suốt những ngày ở Brazil, chúng tôi sẽ nỗ lực để hòa nhập với cộng đồng, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về người dân nơi đây. Tôi cũng hy vọng rằng chính những cầu thủ của tôi sẽ làm các em thấy hứng khởi", HLV tuyển Anh Roy Hodgson nói với AFP.

Ngoài ông Hodgson, những tuyển thủ Anh cũng bày tỏ sự thú vị trước niềm đam mê thể thao lớn của người dân nghèo nơi đây. Tiền vệ Jack Wilshere cho biết chuyến viếng thăm trung tâm Liên hợp thể thao Rocinha, một nơi trú ngụ dành cho các trẻ em nghèo với phòng khám gia đình và các khóa học thể thao, từ bóng đá đến môn judo thực sự đã "mở mắt" cho anh.

Anh nói: "Chuyến thăm Rocinha đã cung cấp cho tôi một cái nhìn về vai trò khó tin của thể thao đối với người dân nơi đây. Với một trong những khu vực nghèo nhất của thành phố, khu thể thao này đã cung cấp một cơ hội cuộc đời cho những người sinh ra và lớn lên trong khu ổ chuột".

Tiền vệ Adam Lallana cho biết: "Chuyến thăm này là một vinh dự với chúng tôi. Khu liên hợp thể thao này đã làm thay đổi một trong những nơi nghèo nhất và bạo lực nhất ở Rio, chỉ bằng niềm vui của thể thao".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên