02/08/2017 07:30 GMT+7

Tường Vi vẫn mong chờ những vai ác... 'trưởng thành'

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Từ một cô gái không biết diễn xuất là gì, Tường Vi dần trở thành cái tên bảo chứng cho sức hút của phim truyền hình Việt hiện nay.

Tường Vi vai Mỹ Lựu trong phim Đuổi theo bóng mình -Ảnh: ĐPCC
Tường Vi vai Mỹ Lựu trong phim Đuổi theo bóng mình -Ảnh: ĐPCC

Năm 2008 xuất hiện với vai phản diện nhỏ xíu trong Bỗng dưng muốn khóc, khán giả ngay lập tức nhớ đến cô diễn viên trẻ sinh năm 1989 có đôi mắt to tròn và nụ cười xao xuyến.

Rồi "cấp độ ác" của Vi lần lượt nâng cao trong Ngôi nhà hạnh phúc, Cô nàng tóc rối... 

Lạ ở chỗ, các vai ác của Tường Vi lại được người xem nhớ và nhắc đến, đôi khi còn nhiều hơn những vai chính diện.

Nhưng Tường Vi không chỉ sở hữu vai ác. Các vai hiền cũng vai nào ra vai đó.

Trong Cá rô em yêu anh, Vi là một cô gái rặt Nam bộ, năng động tự tin. Cô Thắm xinh tươi, hiện đại của Vi trong bộ phim Cô Thắm về làng phần 1 và phần 2 cũng được khán giả mê quá xá. 

Xuất hiện trong các phim truyền hình, phim chiếu rạp, Tường Vi còn là diễn viên sân khấu, MC và lên truyền hình với vai trò khách mời trong các game show.

Mới đây nhất trong phim Đuổi theo bóng mình, vừa lên sóng SCTV14 ngày 29-7, Mỹ Lựu mà Tường Vi hóa thân có nét phảng phất bóng dáng của những nhân vật "phản diện" làm nên tên tuổi Tường Vi trong những năm chập chững vào nghề diễn. 

* Có vẻ như Mỹ Lựu của Đuổi theo bóng mình giống như Diệp của Túm cổ đại gia mà Vi từng hóa thân thành công?

- Đúng là vai Mỹ Lựu có nhiều điểm tương đồng trong phim Túm cổ đại gia: Mẫu số của những cô gái sắc sảo, đanh đá và luôn muốn đổi đời bằng mọi giá. 

Tuy nhiên, tính cách của mỗi cô mỗi khác. Diệp trong Túm cổ đại gia trong tuổi học sinh nên kế hoạch kiếm đại gia để có cuộc sống sung sướng còn ngây thơ lắm.

Mỹ Lựu thì ở quê có nghề làm bánh hẳn hoi. Nhưng cô gái trẻ này không muốn kiếm tiền kiểu lượm bạc cắc mà muốn ngay lập tức có cả thùng vàng. 

Cô từ chối mối tình với bạn thuở nhỏ để chạy theo những bóng hình không thuộc về mình. Mỹ Lựu có những quyết định sai lầm, rồi cô cứ trượt dài theo nó...

Tường Vi trong phim Túm cổ đại gia -Ảnh: ĐPCC
Tường Vi trong phim Túm cổ đại gia -Ảnh: ĐPCC

* Có phải Tường Vi gặp nhiều mẫu phụ nữ này ngoài đời nên hóa thân rất ra dáng? Liệu có phải vì sự đồng cảm giữa phụ nữ với nhau?

- Dĩ nhiên, phim xây dựng trên những nhân vật ngoài đời rồi. Còn để kết luận những cô gái mà Vi gặp ngoài đời có tính cách như vậy không thì Vi không dám. Có những người đôi khi nhìn vậy mà không phải vậy. Chúng ta không thể nhận xét chỉ qua vẻ bề ngoài.

Riêng suy nghĩ của mình, dù là phụ nữ nhưng Vi không đồng cảm với những phụ nữ lười lao động mà thích được hưởng thụ. Để đạt được mục tiêu của mình cần phải nỗ lực và cố gắng không ngừng.

Như Vi, từ người mẫu ảnh để trở thành diễn viên là quá trình lao động dài nhất định chứ không một bước trở thành diễn viên ngay được. 

Phương châm của Vi là phải làm việc nghiêm túc, hết khả năng mình, luôn cố gắng và phải tạo được sự uy tín. Khi có uy tín thì mình làm việc gì cũng dễ dàng tạo niềm tin cho mọi người.

* Đến nay sở hữu khoảng 30 vai diễn lớn nhỏ, nhân vật nào khiến Vi hài lòng nhất?

- Nếu đóng vai ác Vi thích Kim Quân trong Tóc rối, còn vai hiền thì có Phù Sa của Cá rô, em yêu anh. Tuy nhiên, với vai ác Vi chưa hài lòng lắm vì cái ác trong các vai diễn của Vi còn trẻ con quá. Vi ao ước có vai diễn phải ác thật sự, ác ... "trưởng thành".

Tường Vi trong một cảnh quay Cô Thắm  về làng phần 2 -Ảnh: H.Lê
Tường Vi trong một cảnh quay Cô Thắm về làng phần 2 - Ảnh: H.Lê
Tường Vi trong phim Chạy trốn tình yêu - Ảnh: ĐPCC
Tường Vi trong phim Chạy trốn tình yêu - Ảnh: ĐPC
Tường Vi trong phim Cô gái kiêu kỳ - Ảnh: ĐPCC
Tường Vi trong phim Cô gái kiêu kỳ - Ảnh: ĐPCC
HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên