27/12/2012 07:56 GMT+7

Tưởng niệm nạn nhân 12 ngày đêm dưới mưa bom

XUÂN LONG - TTXVN
XUÂN LONG - TTXVN

TT - Ngày 26-12, tại đài tưởng niệm Khâm Thiên (phố Khâm Thiên, Hà Nội), nơi là chứng tích lịch sử của sự kiện “Điện Biên Phủ trên không” năm 1972, TP Hà Nội đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ thủ đô thiệt mạng trong 12 ngày đêm dưới mưa bom.

Phát biểu lại lễ dâng hương, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị ôn lại: “Trong 12 ngày đêm máu lửa, gần 300 dân thường vô tội của thủ đô, trong đó có nhiều người già, trẻ em, đã thiệt mạng và Khâm Thiên là một trong khoảng 100 địa điểm đã phải hứng chịu sự tàn phá nặng nề dưới mưa bom...”.

Ông Phạm Quang Nghị cho biết những mất mát về người và của trong 12 ngày đêm dưới mưa bom là vô cùng to lớn. Tự hào về chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không, cảm phục những người dân Hà Nội kiên cường vượt lên đau thương, thử thách, ông Phạm Quang Nghị khẳng định các thế hệ người Hà Nội hôm nay quyết tâm đem hết sức lực, trí tuệ cùng đoàn kết chung sức xây dựng thủ đô thân yêu ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với những người đã ngã xuống và với sự tin yêu của đồng bào cả nước.

* “Điện Biên Phủ trên không qua các tư liệu trong nước và nước ngoài” là cuộc triển lãm do Thư viện quốc gia VN khai mạc ngày 26-12 tại Hà Nội. Triển lãm giới thiệu 600 đơn vị tư liệu sách, báo, bài trích, tranh ảnh đa dạng về chủng loại, chia làm sáu nội dung, góp phần giúp công chúng và bạn đọc có thêm tư liệu để hiểu sâu sắc và toàn diện hơn về chiến công vĩ đại của dân tộc.

XUÂN LONG - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên