01/03/2012 01:25 GMT+7

Tuổi trẻ Cần Thơ hướng về cộng đồng

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TT - Sáng 29-2, tại công viên Lưu Hữu Phước, hơn 2.000 đoàn viên thanh niên TP Cần Thơ đã ra quân Tháng thanh niên 2012.

HTU93xl7.jpgPhóng to
Mắc điện chiếu sáng đường làng - Ảnh: L.T.NGÂN

Tháng thanh niên của tuổi trẻ Cần Thơ sẽ gắn với các hoạt động hướng về cộng đồng như: bảo vệ môi trường, tuyên truyền về biến đổi khí hậu; tổ chức tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm; tham gia xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách...

Anh Nguyễn Ngọc Tâm, bí thư Thành đoàn TP Cần Thơ, cho biết điểm nhấn của Tháng thanh niên năm nay sẽ nhân rộng và phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả, các tổ hợp tác kinh tế trong thanh niên; xây dựng các dự án vay vốn, thành lập các tổ tiết kiệm cho thanh niên.

Ngay sau lễ ra quân, gần 1.000 tình nguyện viên đã nạo vét, vớt rác trên các kênh, rạch với tổng chiều dài gần 5km, và trồng cây xanh trên các tuyến đường mới.

* Tại Hậu Giang, hàng ngàn đoàn viên thanh niên cũng đồng loạt ra quân Tháng thanh niên 2012 với chủ đề “Chung tay xây dựng nông thôn mới”. Theo đó, thanh niên Hậu Giang đã đề ra các mục tiêu trong Tháng thanh niên như: khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 1.000 lượt người nghèo, xây dựng 11 căn nhà nhân ái, giới thiệu việc làm cho khoảng 3.000 thanh niên...

Dịp này, Tỉnh đoàn Hậu Giang đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất 500.000 đồng.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên