26/06/2014 04:27 GMT+7

Tuổi Trẻ 26-6: Bùng nổ mã độc trên điện thoại thông minh

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Bị nghe lén, theo dõi, tự động nhắn tin đến các tổng đài thu phí đến cạn tài khoản, mất dữ liệu, tài khoản ngân hàng giao dịch trực tuyến... là những nguy cơ do mã độc trên điện thoại thông minh gây nên.

w9rvT3sM.jpgPhóng to
Vô tư tải ứng dụng, tải luôn các mã độc và điện thoại - Ảnh: minh họa

Những đe dọa đến vấn đề an toàn thông tin trên cho người dùng smartphone ở VN xuất phát từ thói quen vô tư tải ứng dụng. Nhận diện mã độc ra sao? Cách phòng chống thế nào? (Đón đọc trang 13)

- Cần bổ sung "tội trộm chó" vào Luật hình sự: Trộm chó để bán thịt - nếu xét theo giá trị tài sản thì là trộm vặt nhưng thời gian qua đã dẫn đến hậu quả làm chết người, kẻ trộm lẫn người đuổi trộm. Tình trạng này chính là do bất cập trong quy định của pháp luật (Mời xem trang 18)

- Chậm làm rõ do bưng bít thông tin: Từ vụ việc máy bay của Vietjet air chở khách đến Đà Lạt nhưng hạ cánh ở Cam Ranh đã lộ ra nhiều sai phạm. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng xin lỗi hành khách, đề nghị khiển trách Cục trưởng Cục hàng không và yêu cầu phải xử lý nghiêm vụ việc này (Xem trang 7)

Điều tra vụ máy bay VietJetAir đi Đà Lạt hạ cánh tại Cam Ranh

Tuổi Trẻ ngày 26-6 còn gửi đến bạn đọc nhiều tin bài nóng khác: Khi Bắc Kinh ve vãn, Nhật công bố "mũi tên thứ 3" cải cách kinh tế, Hành trình của những bức thư tay, Cán bộ đẩy khó cho dân, Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo, Nặng lòng cha mẹ nuôi con...

Xin mời đón đọc!

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên